A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc với UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) – Sáng ngày 2/7, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và lĩnh vực văn hóa, bảo vệ di sản và UNESCO. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Bình Định sở hữu nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc khác như: Hát bội, Võ cổ truyềnvà nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh có giá trị cao. Trong đó, Bình Định được vinh dự là 1 trong những địa phương ở Trung bộ sở hữu loại hình Nghệ thuật bài chòi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Về lĩnh vực kinh tế, toàn tỉnh đã thu hút 75 dự án FDI , tổng vốn đăng ký trên 740 triệu USD, trong đó có 29 dự án trong Khu kinh tế Nhơn hội với tổng vốn đăng ký gần 500 triệu USD.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay tỉnh Bình Định đang tập trung phát triển kinh tế du lịch nên Phó Chủ tịch kiến nghị với Bộ ngoại giao tiếp tục quan tâm giúp đỡ Bình Định thu hút đầu tư nước ngoài và giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Bình Định. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Phi Long cũng kiến nghị Trung ương ưu tiên sớm quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với hệ thống cảng biển, sân bay để tạo động lực phát triển cho nền kinh tế của tỉnh.            

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng lưu ý tỉnh Bình Định trong quá trình thu hút đầu tư nước ngoài cần có sự chọn lọc, tổ chức quản lý chặt chẽ, vừa đảm bảo phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo về mặt quốc phòng, an ninh. Thứ trưởng cũng đề nghị Bình Định nỗ lực hơn nữa trong thu hút đầu tư nước ngoài, khai thác có hiệu quả tiềm năng sẵn có, đặc biệt là phục vụ cho sự phát triển ngành du lịch tỉnh nhà./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật