|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, doanh nghiệp

Sáng 4.8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vĩnh Thạnh.

Theo báo cáo của UBND huyện, trên địa bàn huyện đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, 265 trường hợp cách ly tại nhà, 23 trường hợp cách ly tập trung. Công tác tuyên truyền được huyện rất chú trọng, đặc biệt các xã vùng đồng bào dân tốc thiểu số, huyện tuyên truyền bằng tiếng Bana. Đến nay, huyện đã tiêm vắc xin cho 1.732 người, hỗ trợ 137 trường hợp bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với hơn 205 triệu đồng; giải quyết cho 1 DN vay trả tiền lương cho công nhân theo tinh thần của Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại huyện Vĩnh Thạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tuyên truyền của huyện, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần phát huy hơn nữa vai trò của già làng và những người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số để có được sự ủng hộ của toàn thể người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo huyện Vĩnh Thạnh phải phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành; phải kiểm soát chặt người từ vùng dịch về, phát huy vai trò của CA xã và tổ Covid-19 cộng đồng, đặc biệt phải quản lý được nguồn lây; ngành y tế và Ban CHQS huyện không được để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Đồng thời, tập trung phòng chống dịch nhưng huyện phải có biện pháp giữ được an toàn cho hệ thống y tế, lực lượng cán bộ y tế và phải tăng cường nhân lực điều trị F0 tại Trung tâm y tế huyện.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Nhà máy chế biến gỗ Phù Cát thuộc Công ty CP Phú Tài (xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát) và Công ty CP Giày Bình Định (xã Phước Thành, huyện Tuy Phước).

Theo báo cáo Nhà máy chế biến gỗ Phù Cát, hiện có 1.000 - 1.200 cán bộ, công nhân viên đang làm việc. Công ty CP Giày Bình Định hiện có 965 cán bộ, công nhân viên đang làm việc. Các DN đã lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên kiểm tra, đo thân nhiệt, lấy khai báo y tế 100% người ra vào cổng; tài xế xe chở hàng vào nhà máy ở khu vực riêng; lấy mẫu tầm soát test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Các DN đã xây dựng phương án 3 tại chỗ “Sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ”.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chỉ đạo thời gian tới 2 DN tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “chặt trong chặt ngoài”, xây dựng phương án 3 tại chỗ phù hợp với thực tế của đơn vị và quy định, hướng dẫn của ngành Y tế; thực hiện “1 cung đường, 2 địa điểm” tổ chức xe đưa đón công nhân tập trung; sắp xếp lại phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình dịch diễn biến phức tạp. Thực hiện nghiêm quy tắc 5 K; hướng dẫn của Bộ Y tế về phương án phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp...

Theo THẢO KHUY - HOÀI THU (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật