A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2021

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 6/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2021 tại Trường THPT Dân tộc nội trú Vân Canh, huyện Vân Canh và Trường THPT Xuân Diệu, huyện Tuy Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang động viên giám thị coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Dân tộc vội trú Vân Canh

Tại 2 điểm thi này, công tác chuẩn bị kỳ thi đã hoàn tất. Chiều nay, các thí sinh đã tới làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, đính chính thông tin và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Các thí sinh cũng được hướng dẫn phân luồng đi lại, giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K phòng chống dịch bệnh Covid-19 . 2 Hội đồng thi đã thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn do UBND tỉnh và Sở GD&ĐT ban hành, đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệm nghiêm túc, minh bạch và an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, bố trí sẵn sàng các phòng thi dự phòng. Giám thị và những người làm nhiệm vụ tại 2 điểm thi đã xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Vân Canh có 280 thí sinh dự thi, còn Trường THPT Xuân Diệu có 438 thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm việc với Hội đồng thi Trường THPT Xuân Diệu

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo địa phương và 2 Hội đồng thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị, lực lượng liên quan trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đây là kỳ thi đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, do vậy, bên cạnh các yêu cầu nghiêm túc, minh bạch, khách quan thì yếu tố đảm bảo an toàn phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Các điểm thi phải tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch theo các văn bản đã được hướng dẫn và thực hiện nghiêm túc nhưng không gây áp lực cho thí sinh. Tuân thủ và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K đồng thời bố trí lực lượng y tế sẵn sàng hỗ trợ, xử lý các tình huống phát sinh. Đảm bảo nguồn điện, ánh sáng, quạt mát và phòng chống cháy nổ tại các điểm thi. Các địa phương, các ngành liên quan không để bất kỳ trường hợp thí sinh nào gặp hoàn cảnh khó khăn phải bỏ dở kỳ thi; huy động lực lượng hướng dẫn phụ huynh không tụ tập trước điểm thi, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch, an toàn giao thông và an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng lưu ý các điểm thi và các địa phương chú ý vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và những người làm nhiệm vụ tại kỳ thi lần này./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật