|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết tình hình tổ chức, hoạt động của chi bộ quân sự xã

Chiều 15.11, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình tổ chức, hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn và sơ kết 3 năm kết nạp đảng viên trong thanh niên nhập ngũ.

Sau khi có Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW, ngày 15.10.2009 của Ban Tổ chức Trung ương về “Tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”, các cấp ủy đảng đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện; xác định rõ hơn nhiệm vụ, mối quan hệ của chi bộ quân sự xã. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và cơ quan quân sự cấp trên đã tăng cường công tác khảo sát, kiểm tra tình hình tổ chức hoạt động của chi bộ. Việc thành lập chi bộ quân sự xã đã kết hợp chặt chẽ với việc xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng ở xã, phường, thị trấn. Đến nay, toàn tỉnh có 159 đảng bộ xã, phường, thị trấn đều thành lập chi bộ quân sự xã, với 1.446 đảng viên; trong đó cấp ủy là 75 chi bộ, một số nơi có tỉ lệ chi bộ quân sự có cấp ủy cao như: Phù Mỹ, Phù Cát, Hoài Nhơn, An Nhơn, Vân Canh…

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, qua 3 năm (2001-2013) thực hiện chủ trương tuyển đảng viên nhập ngũ, đến nay số thanh niên nhập ngũ kết nạp đảng đạt 4,32%, các đảng bộ thực hiện tốt chủ trương này như: Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước, Hoài Nhơn, Hoài Ân… Với chủ trương kết nạp đảng viên trong thanh niên nhập ngũ nhằm tăng cường chất lượng chính trị “đầu vào” cho các đơn vị lực lượng vũ trang, góp phần xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật