|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và doanh nghiệp đến thăm và hỗ trợ đồng bào vùng lũ Bình Định

Chiều tối ngày 21-11, Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và tặng quà cho người dân vùng bị lũ lụt tại tỉnh Bình Định. Tiếp và cùng đi với Đòan có các đồng chí: Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trao số tiền 3 tỷ đồng cho tỉnh Bình Định.

 

Ngay sau khi xuống sân bay Phù Cát, Đòan đã đến thăm và tặng 200 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua tại Thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước. Tổng trị giá 200 suất quà này là 140 triệu đồng.

 

Cũng trong dịp này, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã trao số tiền 3 tỷ đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho tỉnh Bình Định góp phần cùng tỉnh giải quyết bớt khó khăn cho đồng bào nghèo bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa rồi, đồng thời cũng đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn đến thân nhân các gia đình có người bị chết, bị mất tích, bị thương; các gia đình bị mất mát tài sản, hoa màu nhà cửa và bày tỏ mong muốn đồng bào vũng lũ của tỉnh sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với người dân tỉnh Bình Định và cho hay, tỉnh đã và đang huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp người dân ổn định cuộc sống và sản xuất./.

 

* Chiều 22-11, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và trao số tiền 1 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho Ban Thường trực UBMTQVN tỉnh Bình Định để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra (ảnh).  



 

Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn đến thân nhân các gia đình có người bị chết, bị mất tích, bị thương; các gia đình bị mất mát tài sản, hoa màu nhà cửa và bày tỏ mong muốn với sự chia sẻ, giúp đỡ của đồng bào cả nước, nhân dân các vùng bị thiệt hại năng do lũ lụt ở tỉnh Bình Định sẽ sớm khắc phục khó khăn, vượt qua tổn thất, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

 

Cũng trong chiều 22-11, Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Ban Thường trực UBMTQVN tỉnh Bình Định đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 5 gia đình bị thiệt hại nặng ở phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn.

 

* Sáng 22-11, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Đoàn công tác của Trung tâm công tác xã hội Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, do anh Trần Bá Cường, giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng 300 suất quà trị giá 250 triệu đồng cho giáo viên, học sinh vùng lũ Bình Định (ảnh).

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 

* Để sẻ chia khó khăn cho đồng bào vùng lũ, sáng ngày 22.11, Công ty dược và Trang thiết bị y tế Bình Định BIDIPHAR đã về xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) tặng 100 xuất quà cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng trong đợt lũ 15.11 vừa qua, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Đại diện BIDIPHAR tặng quà bà con vùng lũ xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước).

 

Cũng trong ngày, Công ty dược trang thiết bị y tế Bình Định đến 2 xã Phước Hòa và Phước Thắng (huyện Tuy Phước) trao 300 xuất quà cho 300 hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua, mỗi xuất 250 nghìn đồng. /.

Tin và ảnh: Triều Châu



Tin nổi bật Tin nổi bật