|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thu phí đường bộ (ô tô) năm 2013 đạt 73 tỷ 539 triệu đồng

(binhdinh.gov.vn)-Theo báo cáo của Hội đồng quản lý quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Định, năm 2013 tổng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Định đạt 73 tỷ 539 triệu đồng và đã chuyển toàn bộ về Quỹ bảo trì đường bộ TW theo quy định.

Ảnh minh họa.

Trong năm, Quỹ bảo trì đường bộ TW cũng đã  phân bổ lại cho tỉnh 21 tỷ 161 triệu đồng để triển khai sửa chữa nâng cấp một số tuyến Tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh như: ĐT 639, ĐT 631, ĐT 636, ĐT 636B, cầu Huỳnh Mai trên tuyến 640…

Tuy nhiên, phần thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh hiện còn rất chậm. Đến nay, cả tỉnh mới chỉ có 7 trong tổng số 11 huyện, thị xã, thành phố triển khai việc thu nộp kinh phí sử dụng đường bộ với số tiền hơn 2 tỷ 185 triệu đồng trong tổng số phải thu là 23 tỷ đồng.

Bốn huyện chưa triển khai là Tây Sơn, Vân Canh, Phù Cát, An Lão chưa thu được phí bảo trì đường bộ trên đầu phương tiện đối với xe mô tô.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do công tác tuyên truyền, vận động của các địa phương còn yếu nên phần lớn người dân chưa nắm bắt được chính sách và một số huyện chưa thực sự triển khai quyết liệt công tác thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô…

 

Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật