A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2012 – 2015

(binhdinh.gov.vn)- Chiều nay (14/1), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, Phó Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Hưng và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư Phạm Đình Tòng đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2012 – 2015 (ảnh).

Cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng năng lực sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và phù hợp với yêu cầu của quá trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, CPH nâng cao vai trò của người lao động trong doanh nghiệp sau CPH; Bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động trong doanh nghiệp.

Bình Định đã hoàn thành phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp giai đoạn 2012-2015 được Chính phủ phê duyệt trước thời hạn 01 năm. Tuy kết quả đạt được vẫn còn hạn chế, song có thể nói về cơ bản đã thực hiện được mục tiêu của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần. Nhờ vậy, đã có sự chuyển biến tích cực trong hoạt động SXKD của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa, góp phần tích cực vào phát triển nền kinh tế tỉnh nhà; đời sống vật chất tinh thần của các tầng lớp nhân dân được cải thiện, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Giai đoạn 2012 – 2015, số lượng doanh nghiệp tỉnh Bình Định thực hiện CPH trong giai đoạn này là 10 doanh nghiệp. Gồm: Công ty TNHH Muối Bình Định (đơn vị trực thuộc Công ty Dược – TTB y tế Bình Định); Công ty TNHH Tổng hợp An Lão; Công ty Dược – TTB y tế Bình Định và Tổng Công ty PISICO Bình Định; Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định, Công ty TNHH Môi trường đô thị Quy Nhơn, Công ty TNHH Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, Công ty TNHH Quản lý sửa chữa Quy Nhơn, Công ty TNHH Tổng hợp Vân Canh và Công ty TNHH Tổng hợp Vĩnh Thạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đánh giá đúng mức mục tiêu của việc CPH, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình CPH; quyền lợi của người lao động khi đơn vị CPH; hiệu quả trong việc quản lý, điều hành công tác CPH;…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác CPH./.

Tin, ảnh: K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật