A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh gặp mặt và khen thưởng em Lê Nhật Hoàng, đoạt Huy chương Bạc Oympic Toán học Quốc tế lần thứ 57

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 18-7, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt và khen thưởng em Lê Nhật Hoàng, học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, vừa đoạt Huy chương Bạc Oympic Toán học Quốc tế lần thứ 57 diễn ra tại Hồng Kông.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng (bên trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng khen thưởng cho em Lê Nhật Hoàng.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. 

Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế lần thứ 57 năm 2016 diễn ra tại Hồng Kông từ ngày 6 đến ngày 16.7; tham gia kỳ thi có 602 thí sinh của 109 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có 280 em đoạt huy chương, chiếm 46,5% so với số thí sinh tham dự.

Đoàn Việt Nam có 06 thí sinh dự thi và cả 6 em đều đạt giải, gồm 01 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng. Trong đó, em Lê Nhật Hoàng, học sinh lớp 12 chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc. Như vậy, tính đến nay, tỉnh Bình Định đã có 3 học sinh đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic Quốc tế, trong đó có 02 Huy chương Đồng và Huy chương Bạc của Lê Nhật Hoàng hiện là thành tích cao nhất.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao tặng Bằng khen và phần thưởng trị giá 50 triệu đồng cho em Lê Nhật Hoàng; Tặng Bằng khen và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng cho Tổ Toán cùng Bằng khen và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cho và thầy giáo Nguyễn Hữu Tâm, giáo viên bộ môn Toán của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vì đã có thành tích trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi. Dịp này, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã khen thưởng cho em Lê Nhật Hoàng 50 triệu đồng; cá nhân ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV còn trao tặng 1 chiếc xe máy cho em Hoàng. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng, đây là vinh dự lớn của tỉnh nhà và chúc mừng thành tích của em Lê Nhật Hoàng cùng gia đình, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và của ngành GD&ĐT Bình Định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn em Lê Nhật Hoàng tiếp tục nỗ lực học tập, trau dồi đạo đức để tiếp tục gặp hái những thành công trong chặng đường sắp tới; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cho em Lê Nhật Hoàng có điều kiện học tập tốt hơn, để cống hiến tài năng cho quê hương, đất nước. /.

  

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật