|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Hoài Ân

Chiều 3.10, tại Hoài Ân, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Hoài Ân. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và trao danh hiệu cao quý cho các bà mẹ (ảnh).


Trong 9 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Hoài Ân đợt này có 6 mẹ có 2 con là liệt sĩ và 3 mẹ có chồng và 1 con là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; trong 42 mẹ được truy tặng, có 35 mẹ có 2 con là liệt sĩ, 5 mẹ có chồng và 1 con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Đặc biệt, có 2 mẹ có 1 con và bản thân hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng cao tuổi nhất được phong tặng là Nguyễn Thị Được (sinh năm 1911) ở xã Ân Hữu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải ghi nhận công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Các mẹ đã cống hiến thầm lặng và vận động người thân tham gia cách mạng; chồng và con của các mẹ đã lần lượt ngã xuống để đem lại độc lập cho dân tộc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, với truyền thống của một huyện anh hùng, lãnh đạo Hoài Ân cần tập trung chăm lo cho các đối tượng chính sách và gia đình có công với cách mạng; bảo đảm cho thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân tại địa phương; tạo điều kiện giúp đỡ thân nhân của các mẹ được truy tặng và vận động các cơ quan, đoàn thể nhận phụng dưỡng, chăm lo cuộc sống cho các mẹ được phong tặng trong đợt này. Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục rà soát những cá nhân, gia đình có công với cách mạng, nhất là đối với những người mẹ có thân nhân là liệt sĩ để đề nghị Nhà nước ghi nhận công lao xứng đáng, không để một đối tượng nào bị bỏ sót.     

Được biết, ngày 25.8.2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định 2108/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 51 bà mẹ và Quyết định 2109/QĐ-CTN truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 92 bà mẹ ở Bình Định. Trong đó, huyện Hoài Ân có số lượng nhiều nhất.

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật