A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Theo Quyết định này, thông tin về thủ tục hành chính đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phải được công khai đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, đúng địa chỉ, dễ tiếp cận, dễ khai thác và dễ sử dụng.

Ngoài hình thức công khai bắt buộc trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, việc công khai thủ tục hành chính có thể thực hiện theo một hoặc các hình thức như đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Chính phủ và trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Trả lời phản ánh, kiến nghị trong 20 ngày

Bộ sẽ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các nội dung quy định hành chính bao gồm: Những vướng mắc trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của cán bộ, công chức; sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không hợp pháp; Sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân...

Các cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính có thể gửi văn bản trực tiếp đến Bộ; phản ánh, kiến nghị gửi qua thư điện tử, qua điện thoại hoặc trực tiếp đến phản ánh với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị, đơn vị nhận được phản ánh, kiến nghị phải xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị. Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị  được đăng tải công khai theo đúng quy định. Toàn bộ các văn bản, giấy tờ có liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính phải được lưu trữ theo quy định của pháp luật hiện hành.


Tin nổi bật Tin nổi bật