A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi ngân sách hỗ trợ phát triển văn hóa vùng khó khăn

Ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi xây dựng Trung tâm văn hóa-thể thao cấp huyện tại những huyện đặc biệt khó khăn chưa có thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện với mức không quá 5 tỷ đồng/1 dự án.

Ảnh minh họa.


Thông tin này được nêu tại Thông tư liên tịch 51/2013/TTLT/BTC-BVHTTDL của Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí NSNN thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa giai đoạn 2012-2015, theo Quyết định số 1211/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Thông tư cũng quy định, chi hỗ trợ Trung tâm văn hóa thể thao cấp xã và cấp làng, thôn, bản, buôn thuộc các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đảm bảo theo đúng tiêu chí nông thôn mới với mức không quá 300 triệu đồng/1 trung tâm văn hóa thể thao cấp xã; không quá 150 triệu đồng/1 nhà văn hóa-khu thể thao thôn cho cả giai đoạn 2012-2015.

 

Đối với việc hỗ trợ mua sách và các sản phẩm, ấn phẩm văn hóa thông tin cho các thư viện huyện, ngân sách nhà nước hỗ trợ không quá 200 triệu đồng/1 thư viện.

 

Hỗ trợ phát triển các loại hình nghệ thuật truyền thống

Cũng theo Thông tư, ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư các loại hình nghệ thuật truyền thống, trong đó ưu tiên hỗ trợ các loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu đang bị mai một.

 

Đối với việc đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà hát, đoàn nghệ thuật thuộc loại hình nghệ thuật truyền thống, thông qua hình thức xây dựng, nâng cấp các rạp biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại địa phương có loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu, ngân sách Trung ương hỗ trợ mức không quá 5 tỷ đồng/rạp.

 

Để hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động cho các đoàn nghệ thuật truyền thống, ngân sách Trung ương chi không quá 2 tỷ đồng/1 đoàn nghệ thuật truyền thống.

 

Thông tư này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/6/2013.

 

 Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật