A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hợp tác xã nông nghiệp được miễn, giảm tiền thuê đất

(binhdinh.gov.vn) - Nghị định số 107/2017/NĐ-CP ngày 15.9.2017 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21.11.2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã (HTX).

Hợp tác xã nông nghiệp được miễn, giảm tiền thuê đất  - Ảnh minh họa.

Theo đó, HTX, liên hiệp HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp sẽ được hưởng các chính sách miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP và Nghị định số 135/2016/NĐ-CP. Các thành viên, HTX thành viên được khuyến khích góp vốn bằng quyền sử dụng đất, mặt nước để làm mặt bằng xây dựng trụ sở, sân phơi, nhà kho, xây dựng các cơ sở dịch vụ trực tiếp phục vụ sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối của HTX, liên hiệp HTX.

Ngoài ra, HTX, liên hiệp HTX hoạt động trong lĩnh vực nêu trên còn được ưu tiên hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng để thực hiện các dịch vụ công ích, hợp tác tiêu thụ sản phẩm và gắn với chuỗi giá trị.

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX, liên hiệp HTX sẽ không còn bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân như quy định trước đây.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 15.9.2017. ./.


Hoàng Nam Quốc 


Tin nổi bật Tin nổi bật