A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định mới về cấp giấy phép thầu và quản lý nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam

Ngày 08/5/2012, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư số 01/2012/TT-BXD Hướng dẫn về thủ tục cấp giấy phép thầu và quản lý nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam.

Thông tư 01/2012/TT-BXD quy định một số nội dung mới so với trước đây. Cụ thể như sau:

Đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thầu: Nhà thầu nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 02 bộ hồ sơ (gồm 01 bộ gốc và 01 bộ sao) thay vì 03 bộ hồ sơ như trước đây.

Đối với việc liên danh hoặc sử dụng thầu phụ Việt Nam: Nhà thầu nước ngoài bắt buộc phải có hợp đồng hoặc thỏa thuận nguyên tắc khi dự thầu hoặc chọn thầu. Cụ thể:

Hợp đồng hoặc thỏa thuận liên danh với nhà thầu Việt Nam đối với trường hợp đã ký hợp đồng liên danh khi dự thầu hoặc chào thầu. Hợp đồng với thầu phụ Việt Nam đối với trường hợp đã xác định được danh sách thầu phụ Việt Nam khi dự thầu hoặc chào thầu.

Trường hợp khi dự thầu hoặc chọn thầu chưa xác định được thầu phụ thì phải có hợp đồng hoặc thỏa thuận nguyên tắc với thầu phụ Việt Nam kèm theo văn bản chấp thuận của chủ đầu tư.

Đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thầu phát sinh trong cùng năm: thì được giảm một số tài liệu phải cung cấp thay vì phải 03 năm liên tục như trước đây.

Đối với quy trình cấp giấy phép thầu: Cơ quan cấp phép thầu xem xét và cấp giấy phép thầu cho nhà thầu trong thời gian 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ,  thay vì 20 ngày như trước đây.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định rõ việc điều chỉnh giấy phép thầu; về lập Văn phòng điều hành; quy định các trường hợp không được cấp giấy phép thầu cũng như các trường hợp bị thu hồi giấy phép thầu.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26/6/2012 và thay thế Thông tư số 05/2004/TT-BXD của Bộ Xây dựng./.


Tin nổi bật Tin nổi bật