A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định tiêu chuẩn đối với nhân viên thú y xã, phường, thị trấn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 05/8/2016 Bộ NN&PTNT đã ban hành Thông tư số 29/2016/TT-BNNPTNT Quy định tiêu chuẩn đối với nhân viên thú y xã, phường, thị trấn ( gọi chung là nhân viên thú y xã).


Ảnh minh họa.

Theo đó, nhân viên thú y xã phải có trình độ từ trung cấp trở lên một trong các chuyên ngành về : Thú y, chăn nuôi thú y, chăn nuôi, bệnh học thủy sản, nuôi trồng thủy sản.

Đối với khu vực miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn phải có trình độ sơ cấp trở lên một trong các chuyên ngành quy định nêu trên.

Ngoài ra, nhân viên thú y xã còn phải có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật; nắm bắt và đánh giá được tình hình phát triển chăn nuôi động vật, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn quản lý; có kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện quy định pháp luật về thú y; bảo đảm độ tuổi làm việc và đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định; hằng năm được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ…

Trong thời hạn 05 năm kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực, nhân viên thú y xã đã được tuyển dụng phải có trình độ đào tạo theo đúng quy định nêu trên.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/9/2016 ./.

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật