A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

San, chiết chất nguy hiểm về cháy nổ không phép bị phạt tới 20 triệu đồng

Theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy đã được Chính phủ ban hành, hành vi sản xuất, kinh doanh, san, chiết, nạp chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ mà không có giấy phép theo quy định bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Hành vi san, chiết, nạp chất, hàng nguy hiểm về cháy nổ không đúng nơi quy định hoặc sang, chiết, nạp sang các thiết bị chứa không đúng chủng loại, không phù hợp với chất, hàng nguy hiểm cháy nổ cũng sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

Báo cháy giả bị phạt đến 5 triệu đồng

Nghị định cũng quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi để phương tiện, thiết bị thông tin báo cháy hỏng hoặc mất tác dụng.

Phạt tiền từ 200.000 - 500.000 đồng đối với một trong những hành vi: Không có hiệu lệnh, thiết bị thông tin báo cháy theo quy định; báo cháy chậm, không kịp thời; báo cháy không đầy đủ.

Hành vi báo cháy giả cũng sẽ bị phạt tiền từ 2 - 5 triệu đồng.

Sử dụng nguồn lửa, điện thoại di động,... ở nơi cấm bị phạt tiền đến 5 triệu đồng

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với một trong các hành vi: Bố trí nơi đun nấu, thờ cúng không đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định; mang diêm, bật lửa, điện thoại di động, các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt vào những nơi có quy định cấm.

Đối với một trong các hành vi: Sử dụng nguồn lửa, điện thoại di động, các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt khác ở những nơi có quy định cấm; hàn, cắt kim loại mà không có biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 2 - 5 triệu đồng.

Phạt nặng hành vi đưa công trình vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy

Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thi công, xây dựng công trình thuộc diện phải thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy khi chưa có "Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy" theo quy định.

Đối với hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng.

Khóa, chèn, chặn cửa thoát nạn bị phạt 5 - 15 triệu đồng

Vi phạm quy định về thoát nạn trong phòng cháy và chữa cháy sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 25 triệu đồng.

Cụ thể, phạt 2 - 5 triệu đồng nếu không có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cứu nạn hay thiết kế, xây dựng cửa thoát nạn, lối thoát nạn, cầu thang thoát nạn không đủ số lượng, diện tích, chiều rộng hoặc không đúng theo quy định.

Hành vi khóa, chèn, chặn cửa thoát nạn bị phạt 5-15 triệu đồng. Nếu làm mất tác dụng của lối thoát nạn bị phạt từ 15-25 triệu đồng.


Tin nổi bật Tin nổi bật