A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác hội nhập quốc tế giai đoạn 2021-2025”

(binhdinh.gov.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1960/QĐ-TTg ngày 01/12/2020 phê duyệt “Đề án Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) làm công tác hội nhập quốc tế giai đoạn 2021-2025”.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong bối cảnh tình hình quan hệ quốc tế vẫn tiếp tục diễn biễn phức tạp, khó lường với cơ hội và thách thức đan xen phức tạp, việc phát triển nguồn lực làm công tác hội nhập quốc tế là nhiệm vụ trọng điểm và chiến lược. Vì vậy, việc xây dựng Đề án bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho CBCCVC làm công tác hội nhập quốc tế giai đoạn 2021-2025 là rất cần thiết và là một trong những yêu cầu bắt buộc để thực hiện thành công công cuộc hội nhập quốc tế giai đoạn mới. Đồng thời, việc triển khai Đề án giai đoạn 2021-2025 thực chất là sự tiếp nối nhiệm vụ chiến lược đã có kết quả xuất sắc với tinh thần kế thừa, tiếp thu có sáng tạo và nâng cao một bước so với giai đoạn trước.

Đề án đề ra mục tiêu chung là bồi dưỡng cơ bản và nâng cao, chuyên sâu các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho đội ngũ CBCCVC làm công tác hội nhập quốc tế của các Bộ, ngành, địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ hội nhập quốc tế mà Đảng và Nhà nước đã đề ra; tạo cơ sở để Bộ, ngành, địa phương và cá nhân CBCCVC tiếp tục tự bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập quốc tế.

Đối tượng thụ hưởng của Đề án gồm: (1) Chuyên gia hoặc CBCCVC của các Bộ, ngành và địa phương có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực hội nhập quốc tế; giảng viên các trường đại học, các viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC của các Bộ, ngành tham gia vào các khóa bồi dưỡng giảng viên. (2) CBCCVC làm công tác hội nhập quốc tế của các Bộ, ban, ngành sẽ tham gia vào các khóa bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng. (3) CBCCVC làm công tác hội nhập quốc tế của địa phương sẽ tham gia vào các khóa bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng.

Chương trình bồi dưỡng trong khuôn khổ Đề án được chia thành 04 nội dung chính gồm: (1) Các khóa bồi dường giảng viên (TOT); (2) các khóa bồi dưỡng về kiến thức hội nhập quốc tế; (3) các khóa bồi dưỡng về kỹ năng hội nhập quốc tế; (4) các khóa thực hành và thực tế về kỹ năng.

Quyết định số 1960/QĐ-TTg ngày 01/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật