A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 4211/UBND-KSTT ngày 15/7/2021 chỉ đạo chỉ đạo giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân.

Ảnh minh họa

Theo đó, sau khi xem xét nội dung Báo cáo số 341/BC-VPUBND ngày 05/7/2021 của Văn phòng UBND tỉnh về kết quả kiểm tra, làm rõ hồ sơ quá hạn; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Tăng cường chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính tồn đọng, quá hạn.

- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước cấp có thẩm quyền và UBND tỉnh nếu tiếp tục để xảy ra các tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính tồn đọng, quá hạn theo Công văn số 1500/UBND-KSTT ngày 12 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Chấn chỉnh và thực hiện nghiêm quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong môi trường mạng, bảo đảm cập nhật đầy đủ các bước xử lý công việc trên Phần mềm “Một cửa điện tử” ngay sau khi hoàn thành; không xem xét, phê duyệt đối với các hồ sơ không cập nhật đầy đủ các bước xử lý công việc trên Phần mềm “Một cửa điện tử”.

- Phân công cán bộ, công chức theo dõi, nắm chắc tình hình, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn và sắp đến hạn giải quyết; kịp thời chỉ đạo xử lý giải quyết, nhất là các trường hợp có vướng mắc, phát sinh nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả đúng theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, rà soát và xử lý theo thẩm quyền những vướng mắc phát sinh; tham mưu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 7336/UBND-KSTT ngày 02 tháng 12 năm 2019; chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai và các Chi nhánh thực hiện tốt bước tiếp nhận hồ sơ, hạn chế thấp nhất việc yêu cầu bổ sung hồ sơ; kịp thời có văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện để xem xét, giải quyết (nêu rõ lý do), không để đến khi hết thời hạn giải quyết mới có văn bản. Trường hợp vì lý do khách quan không thể giải quyết hồ sơ theo đúng hạn phải có văn bản báo cáo, giải trình; nếu để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ, quá thời hạn giải quyết do lỗi chủ quan phải xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với VNPT Bình Định khẩn trương nâng cấp Phần mềm “Một cửa điện tử”, hoàn thiện tính năng thống kê, báo cáo số liệu hồ sơ trễ hạn đối với các thủ tục hành chính liên thông. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ được giao cho các cơ quan, đơn vị nêu trên và tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh theo quy định./.

Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật