Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích
Ảnh minh họa
Sau khi xem xét nội dung Báo cáo số 100/BC-STTTT ngày 20/7/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trong 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 5201/UBND-KSTT ngày/3/9/2019; xác định nguyên nhân không có hồ sơ thủ tục hành chính hoặc có số lượng hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ Bưu chính công ích thấp; kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục đối với các nội dung chưa bảo đảm theo yêu cầu của Bộ chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bưu điện tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu chính công ích; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai gói dịch vụ “Hỗ trợ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà” và có những giải pháp phù hợp để người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu việc thay thế Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 4009/QĐ-UBND ngày 14/11/2018 của UBND tỉnh. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao nêu trên./.
Dũng Linh