A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

(binhdinh.gov.vn) - Tại Quyết định số 1794/QĐ-UBND ngày 13/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 02 thủ tục hành chính (TTHC) liên thông được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện và 03 TTHC liên thông được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, 02 TTHC liên thông trong lĩnh vực Lao động, Tiền lương được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện gồm:

1) Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19

Thời gian giải quyết là 08 ngày làm việc.

2) Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch COVID-19

Thời gian giải quyết là 05 ngày làm việc.

Và 03 TTHC liên thông được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp xã gồm:

1) Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch COVID-19

Thời gian giải quyết là 12 ngày làm việc.

2) Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời gian giải quyết là 09 ngày làm việc.

3) Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19

Thời gian giải quyết là 12 ngày làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan thiết lập quy trình điện tử giải quyết từng TTHC trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh theo quy định.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật