A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Từ ngày 15/11 đến ngày 30/11/2019, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Định (BIDV Bình Định) tiến hành thực hiện thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (PVHCC). Đây là chủ trương của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 6882/UBND-KSTT ngày 12/11/2019, để làm cơ sở đánh giá, hoàn thiện quy trình và phần mềm điện tử trước khi chính thức áp dụng thu phí, lệ phí điện tử đồng bộ tại Trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử từ ngày 15/11/2019.

Phạm vi thực hiện thí điểm gồm các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc danh mục quy định có thu phí, lệ phí của các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tư pháp trong quá trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm (ban hành kèm theo Quyết định số 3934/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban dân nhân dân tỉnh).

Để tổ chức triển khai thực hiện tốt chủ trương áp dụng thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan có TTHC thuộc phạm vi áp dụng thí điểm có trách nhiệm chỉ đạo quán triệt công chức, viên chức của đơn vị làm việc tại Trung tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình thu phí, lệ phí điện tử và thao tác đầy đủ các bước trên Phần mềm Một cửa điện tử theo hướng dẫn cụ thể của Văn phòng UBND tỉnh; kịp thời phản ảnh những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cho Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Chi nhánh Ngân hàng BIDV Bình Định bố trí nhân viên có chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức thực hiện kịp thời, linh hoạt trong quá trình tiếp xúc, giao dịch với tổ chức và công dân đến Trung tâm thực hiện TTHC; chịu trách nhiệm bảo quản an toàn lượng tiền mặt thu được hằng ngày tại Trung tâm; kịp thời phối hợp với Trung tâm để tháo gỡ các vướng mắc phát sinh (nếu có).

VNPT Bình Định chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm hướng dẫn công chức, viên chức tại các quầy thực hiện thành thạo các bước thu phí, lệ phí trên Phần mềm Một cửa điện tử theo đúng quy trình; bố trí đầy đủ lực lượng nhân sự hỗ trợ cho các quầy thực hiện thí điểm và kịp thời chỉnh sửa Phần mềm Một cửa điện tử khi có phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện thí điểm; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các chức năng, tính năng của Phần mềm Một cửa điện tử đảm bảo đáp ứng quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với VNPT Bình Định theo dõi rà soát, hoàn thiện các chức năng, tính năng của Phần mềm Một cửa điện tử trong quá trình thực hiện thí điểm; phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng BIDV Bình Định, Bưu điện tỉnh có giải pháp đảm bảo an toàn việc quản lý tiền mặt tại Trung tâm. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan kịp thời đề xuất bổ sung, hoàn thiện các văn bản, quy định pháp lý có liên quan và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện thí điểm; tổng hợp và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện thí điểm để chỉ đạo triển khai áp dụng chính thức quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm trong thời gian đến.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật