A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai việc tham gia đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2014/TT-BTP đối với vấn đề đánh giá tác động thủ tục hành chính trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

(binhdinh.gov.vn)-Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 7491/UBND-KSTT ngày 09 tháng 11 năm 2020 chỉ đạo việc tham gia đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2014/TT-BTP.

Điểm mới trong quy định rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Ảnh minh họa

Theo nội dung Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc tỉnh trên cơ sở tình hình thực hiện công tác tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính tiến hành tham gia góp ý việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24 tháng 2 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) trước ngày 20 tháng 11 năm 2020.

Đồng thời, giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, tổng hợp, xây dựng dự thảo báo cáo tình hình thực hiện Thông tư số 07/2014/TT-BTP trên địa bàn tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, báo cáo Bộ Tư pháp đúng thời gian quy định.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã có Công văn số 4062/BTP-VĐCXDPL ngày 03 tháng 11 năm 2020 yêu cầu các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo tình hình thực hiện công tác đánh giá tác động thủ tục hành chính theo Thông tư số 07/2014/TT-BTP trong thời gian qua.

Theo quy định tại điểm c khoản 1, khoản 2 Điều 9 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ và khoản 2 Điều 1 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, trường hợp dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân có quy định thủ tục hành chính thì cơ quan chủ trì soạn thảo phải thực hiện quy trình đánh giá tác động của thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP và gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) xem xét, tham gia ý kiến trước khi tổng hợp, gửi hồ sơ đề nghị Sở Tư pháp thẩm định./.

Lê Dũng Linh


Tin nổi bật Tin nổi bật