|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương xác nhận lại Danh mục thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 486/VPUBND-KSTT ngày 13/9/2021 đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương xác nhận lại Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ảnh minh họa

Theo đó, sau khi xem xét nội dung Tờ trình số 70/TTr-STTTT ngày 10/9/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Danh mục 133 thủ tục hành chính (cụ thể: cấp tỉnh có 86 thủ tục, với 38 thủ tục đăng ký tiếp nhận, 85 thủ tục đăng ký trả kết quả; cấp huyện có 47 thủ tục, với 23 thủ tục đăng ký tiếp nhận và 47 thủ tục đăng ký trả kết quả; không có thủ tục hành chính cấp xã) của các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích;

Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy Danh mục 133 thủ tục hành chính nêu trên chưa thống nhất với Danh mục 1.529 thủ tục hành chính (cụ thể: cấp tỉnh có 1.175 thủ tục hành chính, cấp huyện có 258 thủ tục hành chính và cấp xã có 96 thủ tục hành chính) hiện có sử dụng dịch vụ bưu chính công ích được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại các Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế theo đề nghị của cơ quan, đơn vị trước đây.

Do đó, nhằm giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả quản lý Danh mục thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết; đồng thời, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác triển khai, đánh giá việc tổ chức thực hiện, phục vụ hiệu quả cho công tác tổng hợp, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính hằng năm; Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các sở, ban và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở rà soát, đối chiếu 02 Danh mục nêu trên, xác nhận lại số lượng thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích của cơ quan, đơn vị, địa phương mình (UBND cấp huyện xác nhận thống nhất 01 Danh mục thủ tục hành chính dùng chung cho các đơn vị cấp xã thuộc phạm vi quản lý).

Kết quả xác nhận hoàn thành theo Biểu mẫu đính kèm Công văn này và gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 17/9/2021 để tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định. Nếu quá thời hạn này, các cơ quan, đơn vị, địa phương không có văn bản phúc đáp việc xác nhận thì xem như thống nhất với các thủ tục hành chính có tên trong 02 Danh mục nêu trên./. 

Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật