Bình Định quyết tháo hết ‘điểm nghẽn’ về hạ tầng giao thông
Lãnh đạo tỉnh Bình ĐỊnh ấn nút khởi công dự án đường nối Tây - Đông của tỉnh trên địa bàn huyện Phù Mỹ - Ảnh: DUY THANH
Ngày 19-5, UBND tỉnh Bình Định khởi công đường kết nối từ phía tây của tỉnh (ĐT 638) đến đường ven biển ở phía đông (ĐT 639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ.
Đường này dài 19,2km, rộng 12m, mỗi bên đường có 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ, vận tốc tối đa 80km/h. Tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng, trong đó vốn trung ương 400 tỉ đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Thời gian thi công 22 tháng.
Sơ đồ tuyến đường sẽ thi công tại huyện Phù Mỹ - Ảnh: D.TH. chụp lại
Trước đó, tháng 3-2022, Bình Định khởi công đường kết nối thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại dài 9,4km, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tổng mức đầu tư 1.043 tỉ đồng.
Tiếp đó, ngày 25-4, UBND tỉnh Bình Định khởi công đường kết nối từ phía tây sang phía đông tỉnh này tại thị xã Hoài Nhơn. Đường này dài khoảng 7km, có nhiều cầu cống và các công trình phụ trợ liên quan, tổng mức đầu tư 705 tỉ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ khởi công đường kết nối Tây - Đông Bình Định ngày 19-5, ông Nguyễn Phi Long - chủ tịch UBND tỉnh - nói Bình Định đang triển khai các dự án thành phần để hoàn thành dự án tuyến đường ven biển kết nối từ TP Quy Nhơn ở phía nam ra thị xã Hoài Nhơn phía bắc tỉnh. Hiện đường cao tốc Bắc - Nam phía đông qua tỉnh Bình Định dài hơn 118,8km cũng đang gấp rút triển khai.
"Như vậy đến năm 2025, Bình Định có 3 đường trục Bắc - Nam, cùng với đó là 3 đường nối Tây - Đông. Chúng tôi cũng sẽ triển khai các đường Đông - Tây nối các huyện miền núi về quốc lộ 1. Bình Định quyết tâm tháo gỡ tất cả các "điểm nghẽn" về hạ tầng giao thông để khơi thông các nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong toàn tỉnh, tạo bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh" - ông Long nói.
Với việc nhiều công trình trọng điểm đưa vào sử dụng cùng chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, nhiều “đại bàng Việt Nam” đã đáp xuống Bình Định “làm tổ”.