A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo của Cục thống kê về Tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, sản xuất nông nghiệp của tỉnh tập trung vào chăm sóc, thu hoạch cây trồng vụ Đông Xuân và xuống giống, chăm sóc cây trồng vụ Hè Thu. Ngành Nông nghiệp đẩy mạnh tái đàn lợn, phát triển đàn bò thịt chất lượng cao, nuôi gà đồi... gắn với thực hiện có hiệu quả công tác tiêm phòng vaccine và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là bệnh dịch tả lợn Châu Phi; Hoạt động lâm nghiệp chủ yếu là công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng; Hoạt động nuôi trồng, khai thác thủy sản theo hướng bền vững gắn với các biện pháp bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản, thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác xa bờ; nhân rộng các mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại một số địa phương ven biển; Hoạt động khai thác thủy sản nhìn chung thuận lợi trong các tháng đầu năm.
Tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất công nghiệp và xuất khẩu hàng hóa. Hiện nay, một số ngành sản xuất trong tỉnh còn đang gặp khó khăn do đơn hàng đầu ra giảm, nhưng có một số ngành tăng trưởng cao đã góp phần thúc đẩy chỉ số sản xuất công nghiệp cả tỉnh tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Các doanh nghiệp xuất khẩu đang rất khó khăn trong việc ký hợp đồng với đối tác. Tỉnh Bình Định có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.


Tập tin đính kèm
Tác giả: Nguyễn Văn Phong

Tin nổi bật Tin nổi bật