A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đặc sắc ngày khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Ngày 22.3, chuỗi hoạt động Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 chính thức khai mạc với loạt các trải nghiệm độc đáo và đa dạng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quảng bá văn hóa, phát triển và du lịch của tỉnh Bình Định.

Giải đua mô tô nước thế giới

Lúc 9 giờ đến 16 giờ, tại vịnh Thị Nại (TP Quy Nhơn), khán giả được hòa mình vào không khí của Giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship). Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải đua cấp quốc tế chuyên nghiệp. Đến sáng 22.3, có 55 tay đua đến từ nhiều nước trên thế giới đáp ứng các yêu cầu được ban tổ chức đặt ra để tham gia giải đua.

Các tay đua chạy thử, làm quen đường đua ở đầm Thị Nại. Ảnh: TRỌNG LỢI

Với tốc độ, kỹ thuật, trình diễn mạo hiểm, cạnh tranh khốc liệt, giải đua này được kỳ vọng là điểm nhấn đặc biệt cho chuỗi hoạt động lần này, tạo nền tảng để phát triển kinh tế thể thao cho tỉnh nhà.

Các tay đua sau khi kiểm tra kỹ thuật phương tiện xong, bắt đầu đưa mô tô nước hạ thủy. Ảnh: TRỌNG LỢI

Lễ hội ẩm thực Bình Định và tiệc Buffet “77 món ăn đặc sản tinh hoa Bình Định”

Cùng ngày (22.3), lễ hội ẩm thực Bình Định lần I - năm 2024, với chủ đề “Nồng nàn hương vị xứ Nẫu” cũng diễn ra tại trục đường Đống Đa. Nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, với sự tham gia của các gian hàng ẩm thực nổi tiếng và các sản phẩm OCOP của Bình Định và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra lễ hội ẩm thực, ban tổ chức còn tổ chức các buổi quảng diễn để các đầu bếp nổi tiếng tại Bình Định và đầu bếp Michelin đến từ Thái Lan trình diễn phục vụ các món ăn. Sau đó, 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút sẽ diễn ra tiệc Buffet “77 món ăn đặc sản tinh hoa Bình Định”, tại Tocepo.

Khai mạc Amazing Binh Dinh Fest 2024

Vào 19 giờ, tối cùng ngày (22.3), đêm khai mạc “Amazing Binh Dinh Fest 2024” sẽ chính thức bắt đầu với những hoạt động sôi động, như: Trình diễn Flyboard, đêm nhạc “Amazing Binh Dinh” và màn bắn pháo hoa tại đầm Thị Nại. Hoạt động được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Bình Định.

Khán đài phục vụ Giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship) đã hoàn thiện. Ảnh: TRỌNG LỢI

Đêm khai mạc được mở đầu bằng một phần nhạc cảnh đặc sắc mang tựa đề “Tinh hoa đất võ”, tái hiện lại các giai đoạn lịch sử của Bình Định (20 phút), gồm 4 phân đoạn: Hào khí Tây Sơn, lung linh tháp vàng, lấp lánh biển bạc, tinh hoa đất võ, kết hợp với âm nhạc truyền thống và phong cách World Music. Tiết mục mở màn hứa hẹn sẽ tạo nên một không khí hào hùng và đầy ấn tượng.

Tiếp đó, phần lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra, với sự tham gia của các đại biểu, lãnh đạo tỉnh, đại sứ sự kiện và toàn thể những đại diện thi đấu đến từ các nước. Dưới hình thức rước cờ đầy hoành tráng và trang trọng, đại diện tỉnh Bình Định sẽ đọc diễn văn khai mạc giải đấu Grand Prix Binh Dinh 2024.

Sân khấu Amazing Binh Dinh Fest, là một đài kính thiên được cách điệu, kết hợp với hệ thống đèn Led matrix. Ảnh: TRỌNG LỢI

Giải đua sẽ bắt đầu với nghi thức thắp đuốc khai mạc vào lúc 19 giờ 50 phút. Trên sân khấu, khi đài lửa được thắp sáng, các mô hình thuyền máy trong giải đua Grand Prix Bình Định 2024 sẽ được kéo lên cao, kết hợp với hiệu ứng pháo thác, khói bên dưới. Các người mẫu sẽ mặc áo dài, mang cờ đại diện cho các quốc gia tham gia giải đua. Đặc biệt, sự kết hợp của khói CO2 tạo nên một phần kết thúc hoành tráng, kế tiếp sau nghi thức Rước Đuốc của giải đua.

Sau đó, 20 giờ đến 21 giờ 25 phút, khán giả sẽ được thưởng thức phần biểu diễn nghệ thuật “Amazing Binh Dinh”, với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu, như: Văn Mai Hương, Hòa Minzy, JustaTee và nhóm Fband. Chương trình hứa hẹn đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, sôi động với các giai điệu hiện đại và những bài hát theo xu hướng thể hiện tinh thần trẻ trung của Bình Định. Đây là cơ hội để Bình Định thể hiện sự đổi mới và khả năng hội nhập của mình, từ đó góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống.

Cuối cùng, vào lúc 21 giờ 40  phút, đêm khai mạc sẽ kết thúc với một màn bắn pháo hoa tầm thấp do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, trong 7 phút. Đây hứa hẹn sẽ là màn kết thúc mang lại những kỷ niệm khó quên về Bình Định và Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. 


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật