A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Võ Chạy

Ngày 16.3, tại xã Hoài Sơn (TX Hoài Nhơn), UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Võ Chạy (Võ Văn Danh). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Tiết Hạnh - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Thị Diệu Hạnh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; Phạm Trương - Bí thư Thị ủy Hoài Nhơn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: H.P

Liệt sĩ Võ Chạy sinh năm 1935, nguyên quán xã Hoài Sơn, TX Hoài Nhơn.  Năm 1954, đồng chí thoát ly gia đình, tham gia lực lượng Thanh niên xung phong thuộc Đội 38, Đại đội 385 (Đoàn Thanh niên xung phong Trung ương). Ngày 3.8.1955, đồng chí Võ Chạy hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ khôi phục tuyến đường sắt tại Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn).

Ông Nguyễn Đình Thay (cháu gọi liệt sĩ Võ Chạy bằng cậu ruột - bìa trái) là người thờ cúng, đại diện thân nhân liệt sĩ. Ảnh: H.P

Do Đội Thanh niên xung phong 38 đã giải thể từ năm 1958 nên hồ sơ bị thất lạc và do điều kiện chiến tranh, việc tìm thân nhân liệt sĩ để lập hồ sơ, xác nhận liệt sĩ cho đồng chí Võ Chạy gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành từ tỉnh cho đến địa phương, ngày 15.6.2023, tỉnh Bình Định đã hoàn tất hồ sơ đề nghị Bộ LĐ-TB&XH thẩm định. Đến ngày 19.1.2024, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 86/QĐ-TTg cấp Bằng Tổ quốc ghi công công nhận liệt sĩ cho ông Võ Chạy (Võ Văn Danh).

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Võ Chạy. Ảnh: H.P

Dịp này, TX Hoài Nhơn đã hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sĩ Võ Chạy 25 triệu đồng để sửa chữa lại nhà. Ảnh: H.P

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh hành trình đi đến kết quả liệt sĩ Võ Chạy được cấp Bằng Tổ quốc ghi công, khẳng định tình cảm và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng. “Chúng ta, những thế hệ đi sau, xin hứa với anh linh, hương hồn những anh hùng liệt sĩ đã mất rằng: Tổ quốc và Nhân dân không bao giờ quên ơn những thế hệ người Việt Nam đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đồng chí Lâm Hải Giang nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.P


Tác giả: HỒNG PHÚC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật