A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị "Triển khai kế hoạch công tác năm 2024, tổng kết phong trào thi đua năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình"

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 8/3, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị "Triển khai kế hoạch công tác năm 2024, tổng kết phong trào thi đua năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình". Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; Huỳnh Thuý Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chào mừng Hội nghị.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, Hội nghị “Triển khai kế hoạch công tác năm 2024 và tổng kết phong trào thi đua năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình” có rất nhiều nội dung quan trọng và ý nghĩa. Qua hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng các Đài Phát thanh - Truyền hình trên cả nước sẽ có nhiều cơ hội được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành thực thi nhiệm vụ; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính, tìm ra các giải pháp khả thi, mang tính đột phá, để hoạt động của Đài ngày càng hiệu quả, đáp ứng kỳ vọng và sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các địa phương.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, công tác thông tin tuyên truyền chính trị vẫn là nhiệm vụ hàng đầu được các Đài PTTH thực hiện nghiêm túc, chất lượng theo đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng nội dung từ các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí. Công tác thông tin, tuyên truyền tập trung vào những sự kiện chính trị, những vấn đề lớn như: Thông tin, tuyên truyền, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; đấu tranh chống các thông tin xấu, độc trên môi trường mạng internet; Thông tin, tuyên truyền các chỉ đạo của Đảng, nhà nước; các sự kiện và sinh hoạt chính trị quan trọng; các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội...; Thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ban, ngành thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; Các vấn đề dân sinh; giá cả thị trường; an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống thiên tai, bão lũ; an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ...; Công tác thông tin, tuyên truyền triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số và Ngày chuyển đổi số quốc gia; Các nội dung tuyên truyền trọng tâm khác và các nội dung phục vụ nhu cầu giải trí. Các Đài PTTH đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân; hoạt động tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, không để xảy ra các sai phạm nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, thông tin tuyên truyền kịp thời, trung thực toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế; có đổi mới, sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của các cấp chính quyền; chuyển tải kịp thời những phản ánh, đóng góp của nhân dân vào các sự kiện quan trọng của đất nước và quá trình lập pháp, thực thi pháp luật. Nhiều Đài PTTH đã kịp thời triển khai ứng dụng hạ tầng số để chuyển tải các sản phẩm, chương trình, tiếp cận được nhiều khán giả, duy trì lượt truy cập cao, chất lượng ổn định, thông tin nhanh; đặc biệt có đơn vị đã tận dụng lợi thế của truyền thông xã hội để phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất chương trình, kịp thời thông tin về các vấn đề xã hội và đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả...

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh việc phải kết hợp giữa kênh truyền thống và kênh số để đảm bảo độ lan toả cần thiết, đạt hiệu quả tuyên truyền cũng như những hiệu quả về kinh tế, thương mại trong lĩnh vực phát thanh và truyền hình. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết xu hướng trí tuệ nhân tạo đang được phát triển sẽ giúp tăng năng suất lao động, rút ngắn khoảng cách giữa công nghệ và quy trình sản xuất nội dung, cắt giảm chi phí. “Điều này mang lại rất nhiều thách thức bởi chính mỗi đơn vị có thể tụt hậu, nhưng ngược lại nó giải quyết các bài toán giảm thiểu dần những hao phí lao động ở những khu vực mà sau này công nghệ và AI có thể thay thế được”, ông Lâm giải thích.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm lưu ý, hiện nay, việc quan tâm đến lĩnh vực phát thanh vẫn chưa đủ lớn, các phương pháp đo đạc, đánh giá hiệu quả chương trình phát thanh chưa thống nhất. Do đó, Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Lâm đề nghị sớm thống nhất các chỉ số cơ bản để đo đạc, đánh giá, công bố chất lượng chương trình, kênh chương trình phát thanh ở trên các nền tảng. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đề nghị các cơ quan quản lí báo chí, phát thanh và truyền hình cần chủ động thúc đẩy và hướng dẫn triển khai chuyển đổi số, trọng tâm là đưa sản xuất nội dung, phân phối nội dung lên môi trường số, từng bước làm chủ nền tảng phân phối nội dung trên không gian mạng; đổi mới cách làm nội dung, tăng cường phổ biến các nội dung hữu ích với người dân trên môi trường mạng; tích cực, chủ động truyền thông chính sách, tạo đồng thuận trong xã hội về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023.

Tại Hội nghị, Bộ TT&TT đã trao tặng Cờ thi đua cho 9 tập thể, trao tặng Bằng khen cho 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực PTTH năm 2023.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật