A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 14/3, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Sĩ Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó ban Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và thành phố Quy Nhơn; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn.

Quang cảnh lễ phát động

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội về nền kinh tế của đất nước, nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại lễ phát động.

Để tiếp tục nâng cao tính hiệu quả của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các sở, ban ngành, địa phương chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng; các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức hội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật cho người dân.  Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh - tiêu dùng lành mạnh và bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng; nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng đề nghị người tiêu dùng hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả; lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín. Cùng với đó, hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; đồng thời tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đại biểu dự lễ phát động

Phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động, ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương kêu gọi các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nội dung tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương, UBND tỉnh phát động.

Đại diện cho toàn thể doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thời Đại - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Petec Bình Định cam kết sản xuất, kinh doanh sản phẩm đảm bảo đạt chất lượng, cung cấp những sản phẩm đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết cũng như đưa ra thông tin minh bạch và đầy đủ về sản phẩm cho người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển; kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững…

Diễu hành hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Ngay sau lễ phát động, Ban Tổ chức đã tổ chức diễu hành qua một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Quy Nhơn để hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024./.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật