A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam sẵn sàng xung trận

Ngày mai (1.3), Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam với 2 thành viên, gồm nhà đương kim vô địch thế giới người Thụy Điển - Jonas Andersson và tay đua người Estonia - Stefan Arand sẽ chính thức bước vào tranh tài Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O với chặng đua đầu tiên Grand Prix of Indonesia. Trước đó, các thành viên của đội đã lên đường và có mặt tại Indonesia vào ngày 27.2 để chuẩn bị các công đoạn cuối cùng trước khi bước vào thi đấu.

Theo lịch công bố Grand Prix of Indonesia, Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tham gia tranh tài cùng 8 đội đua xuất sắc khác trên thế giới, gồm: CTIC China Team, Stromoy Racing, F1 Atlantic Team, Maverick Racing, Team Abu Dhabi, Sharjah Team, Victory Team và The Red Devil-SMC F1 Team.

Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam có mặt tại Indonesia và sẵn sàng tham gia chặng đua đầu tiên. Ảnh: F1H2O

Được biết, Grand Prix of Indonesia là chặng đầu tiên của Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O 2024, sẽ diễn ra từ ngày 1.3 - 3.3 trên hồ Toba (Indonesia). Hồ này ở tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia, là một trong 5 điểm đến du lịch ưu tiên đầu tư phát triển của “xứ sở vạn đảo”. Nằm giữa cao nguyên, hồ Toba có khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành và được mệnh danh là viên ngọc bích trên đảo Sumatra. Năm ngoái, Indonesia đã tổ chức một chặng đua thuộc Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O rất thành công, thu hút hàng trăm nghìn người tham dự.

Công tác chuẩn bị cho chặng đua đầu tiên Grand Prix of Indonesia đã hoàn tất. Ảnh: F1H2O

Sau khi kết thúc chặng đua đầu tiên là Grand Prix of Indonesia, các đội tiếp tục bước vào tranh tài ở chặng thứ hai được tổ chức tại Bình Định, qua giải Grand Prix of Binh Dinh - VietNam, diễn ra từ 29.3 - 31.3. Sau chặng đua này sẽ còn một số chặng khác, như: Grand Prix of Italy (14.6 - 16.6); Grand Prix of Albania (5.7 - 7.7); Grand Prix of China (20.9 - 22.9 và 27.9 - 29.9) và Grand Prix of Sharjah (dự kiến vào tháng 12.2024).

Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O là một trong những giải đua tốc độ, mạo hiểm nhất trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức chính thức lần đầu vào năm 1981 với thể thức Grand Prix giống đua xe Công thức 1 - F1 với các chặng Grand Prix được tổ chức quanh thế giới tạo thành một mùa giải hoàn chỉnh


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật