A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Ban chỉ đạo Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 16/11, tại trụ sở UBND tỉnh Bình Định, Ban Chỉ đạo Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Giải đua.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bình Định F1 đã báo cáo tiến độ công tác triển khai Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 và các nội dung liên quan. Theo đó, về cơ sở hạ tầng phần cứng, các hạng mục thi công đến nay đã đạt và vượt tiến độ đã đề ra. Xây dựng mặt bằng đạt 70% tiến độ bao gồm các hạng mục San lấp mặt bằng, Thi công bê tông nền, Lát nền, Hàng rào và cổng bảo vệ, Bãi đậu xe, Cầu đi bộ,...Lắp đặt hệt thống điện, nước, viễn thông đạt 70% tiến độ. Công trình cây xanh cảnh quan khu vực chung Phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn triển khai đạt tiến độ 50%.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, góp ý tập trung vào các nội dung chuẩn bị cho tổ chức Giải đua; đặc biệt là báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (Ảnh: TRỌNG LỢI).

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE là giải thể thao lớn, mang tính quốc gia, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ thể thao trên thế giới. Là địa phương đầu tiên đăng cai tổ chức giải đua này, Bình Định coi đây là cơ hội quan trọng để tỉnh phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Quan điểm của tỉnh là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt giải đua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn giao các Sở, ngành phối hợp với Công ty CP Bình Định F1 có kế hoạch chi tiết từng phần việc cụ thể, dốc toàn lực thực hiện, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tâm 2023. Cùng với việc dự kiến được số lượng khách quốc tế sẽ đến giải đua, Công ty CP Bình Định F1 cần đẩy mạnh công tác truyền thông cả trong nước và quốc tế. UBND thành phố Quy Nhơn trên cơ sở xác định yêu cầu, nhu cầu công việc, chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, an ninh, vệ sinh môi trường phục vụ giải đua…

*Giải vô địch thế giới UM FIH2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí. Giải vô địch thế giới FIH2O là cuộc đua đỉnh cao và được xem là một trong những môn thể thao ngoạn mục và thú vị nhất trên thế giới. Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.

Giải đua Grand Prix Bình Định 2024 sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên 30 đội đến từ 30 quốc gia khác nhau, bao gồm các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước trên toàn thế giới được chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính. Ngoài ra, giải đua cũng mang đến cơ hội quảng bá hình ảnh của Bình Định và đưa nơi này trở thành một điểm đến mới cho môn thể thao mạo hiểm, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, người hâm mộ thể thao và du khách toàn cầu.

Cả hai giải đua đều sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại - vốn là điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định. Ban tổ chức cho biết đầm Thị Nại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao mặt nước hàng đầu thế giới. Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024 và Giải đua thuyền máy UIM F1H20 sẽ tranh tài từ 29/3/2024 đến 31/3/2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn cho các tay đua và khán giả. Sự kiện Grand Prix of Binh Dinh sẽ là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm, với sự góp mặt của các tay đua kì cựu từ khắp nơi trên thế giới thi đấu với nhau. Không chỉ vậy, khán giả còn có thể thưởng thức một loạt các hoạt động như gian hàng ẩm thực, biểu diễn nhạc sống và nhiều hoạt động khác.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật