A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc mừng các cơ sở giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), sáng 16/11, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Quốc học Quy Nhơn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Giáo dục và Đào tạo

Đến thăm Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở GD&ĐT Đào Đức Tuấn cho biết, trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục của tỉnh đã thực hiện khá đồng bộ các nhóm nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Hiện, toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình, đồng thời thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với các khối lớp 5, 9 và 12. Ngành duy trì chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, duy trì vững chắc thành quả phổ cập giáo dục tiểu học, THCS; chủ động các điều kiện thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi.

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục của tỉnh tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp 4, lớp 8  và lớp 11. Tập trung xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2023-2030; phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố dồn điểm trường, xóa điểm trường lẻ khối các trường tiểu học; tăng cường công tác kiểm tra tình hình dạy học, kiểm tra các khoản thu đầu năm học, chấn chỉnh tình trạng lạm thu. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi thăm 

Phát biểu tại buổi thăm, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành Giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục triển khai nhiệm vụ dạy và học tốt hơn. Trong đó, tập trung đổi mới mạnh mẽ phương pháp quản lý, dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; kiểm soát tốt tình trạng dạy thêm và học thêm; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thành người có ích. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác duy tu sửa chữa phòng học, bổ sung thêm trang thiết bị, máy móc cho việc dạy - học tại các địa phương. Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thầy cô giáo, nhất là đội ngũ giáo viên ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực đặc thù, vùng khó khăn. Tỉnh cam kết đầu tư kinh phí hoạt động của ngành, tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, ngành Giáo dục phải vừa dạy chữ vừa dạy làm người cho học sinh để phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất, khơi dậy khát vọng và ý chí của thế hệ tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Giáo dục và Đào tạo

* Thăm trường THPT Quốc học Quy Nhơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã nghe lãnh đạo nhà trường chia sẻ một số kết quả nổi bật trong công tác dạy và học thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm Chi bộ Trường Quốc học Quy Nhơn - Một trong 3 Chi bộ được thành lập đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Bình Định

Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, Trường hiện có 72 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 28/66 giáo viên có trình độ Thạc sĩ; 25/66 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cán bộ quản lý và nhân viên đều đạt chuẩn theo quy định. Có 08 tổ chuyên môn và tổ Văn phòng. Trong năm học này, trường có 1.554 học sinh với 36 lớp. Năm 2008, trường được công nhận là trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Năm 2018 được công nhận lại là trường THPT đạt chuẩn quốc gia lần 3. Trong những năm qua, Trường Quốc học Quy Nhơn luôn là trường có chất lượng dạy và học cao trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trò chuyện với giáo viên, học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn ngay tại lớp học

Dành thời gian thăm cơ sở trường lớp, trò chuyện với thầy và trò nhà trường, đồng thời đánh giá cao kết quả đạt được của Trường THPT Quốc học Quy Nhơn. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề nghị cùng với khung chương trình chung hiện nay, nhà trường chú trọng mở rộng chương trình dạy cho học sinh: lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam và của tỉnh Bình Định, qua đó gieo niềm tự hào, tình yêu để các em trưởng thành trở về cùng chung tay đóng góp, xây dựng quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý nhà trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; kiểm soát tình trạng dạy thêm, học thêm và đánh giá chất lượng học sinh sát với thực tế, tránh chạy theo thành tích… Đồng thời, mong muốn đội ngũ thầy cô giáo của nhà trường tiếp tục nhân lên niềm tự hào, luôn giữ tình yêu với nghề, tiếp tục phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, tạo môi trường giáo dục thân thiện giúp học sinh phát triển toàn diện.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trò chuyện với học sinh lớp 10 Trường Quốc học Quy Nhơn ngay tại lớp học

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Quốc học Quy Nhơn

* Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến thăm, chúc mừng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Quang cảnh Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm và chúc mừng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo nhà trường cho hay hiện Trường có 274 cán bộ, nhân viên, hiện đào tạo 4.000 sinh viên với 3 trình độ sơ cấp, trung cấp, Cao đẳng. Nhà trường đã đạt kiểm định chất lượng mức độ 3. Nhà trường phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chí trường Cao đẳng chất lượng cao để được Chính phủ chọn vào 70 trường trong cả nước; tiếp tục rà soát, sắp xếp bộ máy, tổ chức lại các đơn vị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; tập trung giải ngân vốn chương trình mục tiêu để đầu tư cho các ngành nghề trọng điểm; hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất tập trung về một đầu mối. Tuy nhiên, hiện nay, giáo dục nghề nghiệp cũng gặp một số khó khăn trong tuyển sinh; liên thông phân luồng và lựa chọn học nghề của học sinh; một số ngành nghề không có sức hút với học sinh; còn điểm nghẽn trong việc DN cùng đồng hành với nhà trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong công tác đào tạo nghề thời gian qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường, trong thời gian tới cần thay đổi tư duy, nhận thức và cách làm mới trong tuyển sinh và đào tạo nghề. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khi các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư trên địa bàn tỉnh, điều kiện tiên quyết là nguồn nhân lực, trong đó nhân lực có kỹ năng nghề rất quan trọng. Đây là cơ hội cho trường nghề. Vì thế, trường cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để đào tạo nghề theo hướng đặt hàng, đào tạo theo địa chỉ, nhằm đào tạo được đội ngũ lao động có tay nghề cao, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi thăm

Nhà trường cũng cần phối hợp với các trường phổ thông để định hướng nghề nghiệp, phân luồng tốt hơn trong đào tạo, xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, đội ngũ cán bộ, thầy giáo, cô giáo của trường cũng cần truyền cảm hứng cho người học nghề, để các em giỏi nghề, yêu nghề, có thể sống bằng nghề và phát triển nghề của mình. Mặt khác, trường cần phấn đấu triển khai hiệu quả dự án đầu tư, góp phần nâng cao cơ sở vật chất, phục vụ công tác đào tạo của trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn gửi lời tri ân và lời chúc mừng tốt đẹp đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cũng như gia đình luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định phát triển KT-XH của tỉnh thời gian tới có tạo được sự đột phá phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nguồn nhân lực, trong đó ngành Giáo dục và Đào tạo đóng vai trò rất quan trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và các cơ sở giáo dục tiếp tục vượt qua khó khăn, bằng niềm tự hào, bằng trái tim yêu nghề, tâm huyết, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người và trách nhiệm đóng góp cho phát triển của sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật