|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 11/9/2023 của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 09/9/2021 của Ban Bí thư về thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Kế hoạch nhằm triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 11/9/2023 của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 09/9/2021 của Ban Bí thư về thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, nhất là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện cho người nước ngoài thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh an toàn, ổn định, thuận lợi đối với người nước ngoài, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là người nước ngoài.

Theo kế hoạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, các Sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tăng cường công tác thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về công tác thu hút, quản lý và sử dụng lao động nước ngoài.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, các ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật, cơ chế chính sách về thu hút, tuyển chọn lao động nước ngoài.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức thực hiện phải đảm bảo tuân thủ quan điểm, nội dung chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật có liên quan; có kế hoạch triển khai cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nội dung Kế hoạch này và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương tại Quyết định số 54/2020/QĐ-UBND ngày 07/8/2020 của UBND tỉnh khẩn trương xây dựng chương trình/kế hoạch và triển khai thực hiện theo quy định; định kỳ hàng năm (trước ngày 15 tháng 11) và đột xuất (khi có yêu cầu) báo cáo kết quả thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo chung. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh phù hợp.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch này. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thanh tra, kiểm tra việc quản lý và sử dụng kinh phí của các cơ quan, đơn vị đúng theo quy định hiện hành của nhà nước.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện kế hoạch này./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật