A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương 93 Chủ tịch UBMTTQVN cấp xã, Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu của tỉnh, giai đoạn 2019-2023

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 8/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Bình Định, giai đoạn 2019 - 2023 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ cho biết, thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, ra sức tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội; góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; qua đó đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ phát biểu khai mạc hội nghị

Để làm tốt nhiệm vụ của mình, mỗi cán bộ Mặt trận luôn thấm nhuần, vận dụng sáng tạo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về công tác Mặt trận, là những người “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Đặc biệt là Chủ tịch Mặt trận cấp xã, Trưởng ban công tác Mặt trận Khu dân cư thực sự là những nhân tố góp phần quan trọng trong phát huy, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

93 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư tiêu biểu cấp tỉnh được biểu dương lần này đại diện cho 159 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và 1.116 Trưởng ban Công tác Mặt trận trong tỉnh, là những hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Chính phủ và hoa cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Ủy ban MTTQ Nam tỉnh Bình Định đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng biểu trưng cho cán bộ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng bằng khen, biểu dương 93 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019 – 2023, trong đó có 22 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 71 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng Bằng khen cho cán bộ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng khẳng định, mỗi đại biểu được biểu dương là một tấm gương điển hình, là một câu chuyện đầy cảm động về hình ảnh người cán bộ Mặt trận thầm lặng, không ngại khó khăn, vất vả, luôn gần dân, sát dân, “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xóa bỏ các thủ tục lạc hậu; chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh...

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương chúc mừng thành tích các cán bộ mặt trận cũng như kết quả công tác của MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian qua. Đồng thời Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị trong thời gian đến, với mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, đòi hỏi cần phải có sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó phải kể đến vai trò của công tác Mặt trận và những người trực tiếp làm công tác Mặt trận. Chính vì vậy, MTTQ các cấp cần phải lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động của MTTQ cấp xã và Ban Công tác Mặt trận gắn chặt với cơ sở, cộng đồng dân cư, coi đây là yếu tố “sống còn” của công tác Mặt trận. MTTQ các cấp chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương thực hiện hiệu quả chương trình hành động của MTTQ các cấp. Chú trọng đổi mới nội dung sáng tạo, nắm bắt kịp thời tình hình nhân dân để phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề còn vướng mắc.

Ngoài ra, đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị, các cấp ủy trong tỉnh quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 đảm bảo theo Chỉ thị 35-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen, biểu trưng và hoa các Trưởng Ban Công tác Mặt trận

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029. Theo đó, đợt thi đua đặc biệt từ tháng 10/2023 đến tháng 10/2024, với tinh thần “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, xác định 5 nội dung trọng tâm trên các lĩnh vực, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, cụ thể, quyết tâm cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng giàu đẹp và phồn vinh./. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen, biểu trưng và hoa cho các cán bộ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã.


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật