A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 19/10/2023, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3896/QĐ-BYT về việc điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau khi dịch bệnh COVID-19 chuyển sang bệnh truyền nhiễm nhóm B tại Công văn số 8237/UBND-VX ngày 04/11/2023.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh, đề xuất cho Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh thực hiện công bố hết dịch theo quy định; đề xuất việc kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007. Bên cạnh đó, Sở Y tế đề xuất hoặc rà soát, bãi bỏ, sửa đổi các văn bản, hướng dẫn đã ban hành thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh không còn phù hợp với tình hình thực tế tại tỉnh khi bệnh COVID19 đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B. Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống COVID-19 theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 6293/BYT-DP nêu trên và các văn bản có liên quan. Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc COVID- 19, chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch COVID-19 và xây dựng nhu cầu, bảo đảm kinh phí khám bệnh, chữa bệnh và giám sát dịch bệnh khi dịch COVID-19 chuyển từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các sở, ban, ngành cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng cường truyền thông nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, nhất là tại các điểm tập trung đông người như trên các phương tiện giao thông công cộng, tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh... Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các chính sách có liên quan về phòng, chống COVID-19 để người dân hiểu, đồng thuận và chủ động tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật