A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 11 năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 14/11, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì phiên tiếp và đối thoại với công dân có đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thuý Vân và đại diện các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân

Trường hợp Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại và tiếp là gia đình bà Đặng Thị Cồn ở Tổ 8, khu vực 8, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn khiếu nại về việc tỉnh thu hồi nhà, đất để thực hiện dự án xây dựng khu phi thuế quan – Khu kinh tế Nhơn Hội nhưng việc đền bù giải toả tái định cư chưa thoả đáng. Theo hồ sơ, nguồn gốc đất của gia đình bà Cồn do Nhà nước cấp theo diện di dân kinh tế mới từ năm 1995-1997 tại xã Nhơn Hội. Gia đình đã xây nhà ở, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế hàng năm cho nhà nước. Tuy nhiên khi thực hiện hồ sơ đền bù tái định cư, địa phương xác nhận gia đình bà không ở thường xuyên nên Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh áp dụng chính sách bồi thường theo phương án đền bù nhà ở, vật kiến trúc, hỗ trợ 50% giá trị đất ở, hỗ trợ đất nông nghiệp, không giao đất tái định cư.

Công dân Đặng Thị Cồn trú Tổ 8, khu vực 8, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn nêu kiến nghị

Qua xác minh của Tổ liên ngành đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết khiếu nại của bà Đặng Thị Cồn theo hướng bồi thường đất ở, giao đất tái định cư và thu tiền sử dụng đất tương tự như các hộ dân bị ảnh hưởng trong cùng dự án.  

Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của Tổ liên ngành, góp ý của các ngành liên quan và ý kiến nguyện vọng của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng, việc triển khai các dự án để phát triển kinh tế - xã hội là chủ trương chung của Đảng, Nhà nước. Người dân trong khu vực bị ảnh hưởng phải nghiêm túc chấp hành. Tỉnh có chính sách, phương án hỗ trợ, bồi thường cho từng hộ dân theo hướng có lợi nhất nhưng phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Đối với trường hợp hộ gia đình bà Đặng Thị Cồn khiếu nại là chính đáng. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương xem xét hồ sơ giải quyết theo hướng bồi thường đất ở, giao đất tái định cư và thu tiền sử dụng đất tương tự như các hộ dân bị ảnh hưởng trong cùng dự án. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu kết luận về nội dung công dân Đặng Thị Cồn kiến nghị

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND xã Nhơn Hội rà soát lại những trường hợp tương tự để giải quyết dứt điểm cho công dân không để tình trạng khiếu nại xảy ra ./.


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật