A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 10/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm tỉnh Bình Định và tham dự Hội nghị Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, tổ chức tại tỉnh vào ngày 11/11 tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới của tỉnh.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đề cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Cùng quan điểm với ông Madan Mohan Sethi, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho rằng, trong thời gian tới, giữa Bình Định và Ấn Độ có nhiều cơ hội để hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực: thương mại, du lịch, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, văn hóa…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, đã quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác của Ấn Độ. Đồng thời, mong muốn ông Tổng Lãnh sự tiếp tục quan tâm, kết nối giới thiệu các doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai bên.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn, trong thời gian tới, hai bên tăng cường gặp gỡ, thảo luận để xây dựng và thống nhất thực hiện chương trình hợp tác, kế hoạch hành động cụ thể, nhằm đạt được nhiều kết quả sâu rộng hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh, Ấn Độ luôn ưu tiên thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. Hiện nay, sau đại dịch Covid-19, các chuyến bay giữa hai nước đã được kết nối lại và mở rộng đã góp phần đưa nhiều doanh nghiệp, du khách Ấn Độ đến với Việt Nam cũng như tỉnh Bình Định. Ông cho biết đây là khoảng thời gian phù hợp để hai bên tăng cường gặp gỡ giao thương, hoạt động kinh doanh thương mại để kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Bình Định và Ấn Độ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa…

Trên cơ sở những kết quả hợp tác đã đạt được giữa Ấn Độ với tỉnh Bình Định, ông Madan Mohan Sethi gợi mở các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới như: du lịch, thương mại, giáo dục, y tế,… Và mong muốn các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ, cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Ấn Độ có nhu cầu tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, mời tỉnh Bình Định tổ chức đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Ấn Độ nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, trao đổi tiềm năng, thế mạnh và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật