A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dâng hoa, dâng hương các nhà lưu niệm chi bộ

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023), sáng 3.2, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Hồng Lĩnh (xã Nhơn Mỹ, TX An Nhơn) và Nhà lưu niệm Chi bộ Trà Quang (thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ).

Đoàn công tác của tỉnh và TX An Nhơn tham gia lễ dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chi bộ Hồng Lĩnh. Ảnh: N. HÂN

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Cang - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Văn Thọ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại tá Võ Đức Nguyện - Giám đốc CA tỉnh; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, lãnh đạo TX An Nhơn và huyện Phù Mỹ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Hồng Lĩnh. Ảnh: N. HÂN

Chi bộ Hồng Lĩnh được đồng chí Huỳnh Đăng Thơ chính thức thành lập vào ngày 20.10.1936 tại thôn Đại An, xã Nhơn Mỹ. Lúc đầu, Chi bộ có 7 đảng viên, do đồng chí Nguyễn Mân làm Bí thư, đến năm 1938 đã có trên 30 đảng viên. Chi bộ Hồng Lĩnh là tổ chức đảng tiền thân của Đảng bộ TX An Nhơn, Đảng bộ huyện Tây Sơn và Đảng bộ huyện Phù Cát. Sự ra đời và hoạt động của Chi bộ Hồng Linh đã góp phần quan trọng vào việc thành lập Tỉnh ủy lâm thời Bình Định và phong trào cách mạng của tỉnh trong những năm 1936 - 1939, góp phần cùng cả nước làm nên thắng lợi của cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 lịch sử.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan hiện vật trưng bày Nhà lưu niệm Chi bộ Hồng Lĩnh. Ảnh: N. HÂN

Chi bộ Trà Quang được thành lập vào khoảng cuối tháng 6.1931, do đồng chí Nguyễn Năng làm Bí thư. Ngay sau khi được thành lập, Chi bộ đã tổ chức nhiều hoạt động đấu tranh chống lại chính quyền thực dân Pháp. Từ các cuộc đấu tranh chống áp bức, bóc lột, đòi dân sinh, dân chủ, giành chính quyền, Đảng bộ và nhân dân Phù Mỹ đã phát huy truyền thống cách mạng, kiên cường đấu tranh, góp phần cùng nhân dân Bình Định và cả nước giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đoàn công tác của tỉnh và huyện Phù Mỹ dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Trà Quang. Ảnh: N. HÂN

Đồng chí Phạm Anh Tuấn dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Trà Quang. Ảnh: N. HÂN

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan hiện vật trưng bày tại Nhà lưu niệm Chi bộ Trà Quang. Ảnh: N. HÂN

Tại các nhà lưu niệm chi bộ, đồng chí Phạm Anh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn và lãnh đạo địa phương đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các đồng chí đảng viên đầu tiên của các chi bộ; tham quan các gian trưng bày hiện vật lịch sử và ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ đảng viên đi trước.


Tác giả: NGUYỄN HÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật