|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp giao ban đầu năm

(binhdinh.gov.vn) -  Sáng  nay  27/1 (mùng 6 Tết Nguyên đán), UBND tỉnh đã tổ chức họp giao ban đầu năm về tình hình tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão và một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/12/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 12/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp cụ thể, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn, tiết kiệm gắn với an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 tạo sự phấn khởi và động viên quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Đặc biệt, các cấp, các ngành, các địa phương đã tổ chức hoạt động cứu trợ, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, gia đình bị thiệt hại ở các vùng lũ, đồng bào dân tộc thiểu số; thăm hỏi các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn…Theo thống kê sơ bộ, lượng hàng hóa tiêu dùng phục vụ trong dịp Tết năm nay có tổng trị giá khoảng 2.600 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là hàng hóa sản xuất trong nước. UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành chức năng của tỉnh cũng đã chủ động phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo ổn định lượng cung ứng hàng hóa và giá cả thị trường trong dịp Tết. Trong Tết và sau Tết, các lực lượng chức năng tỉnh đã tăng cường kiểm tra tình hình trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn tỉnh; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết được bảo đảm. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức phân công người trực Tết và giải quyết kịp thời các nhiệm vụ công việc phát sinh trong dịp Tết theo thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đầu năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023, là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025, để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, vượt qua các khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra và tạo tiền đề cho các năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cần nỗ lực, đoàn kết hơn nữa, chung sức đồng lòng, đổi mới sáng tạo, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn, tập trung cao cho công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu Xuân mới - 2023.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng với rất nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh vẫn có dư địa để phát triển. Muốn vậy, tôi yêu cầu chúng ta phải thay đổi lề lối làm việc, mỗi người phải có sự sáng tạo, đổi mới cách làm, cách tiếp cận công việc để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong hệ thống chính quyền như vậy người dân và DN sẽ nhìn vào chính quyền với một cách nhìn khác gần với họ, đồng hành với họ, cùng làm với họ và cùng họ phát triển. Tinh thần quán triệt “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá"; tập trung điều hành cụ thể và có kết quả cụ thể, không nói chung “cố gắng phấn đấu, tăng cường, nỗ lực". Do vậy ngay sau Tết, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung lãnh đạo, triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao hơn, năng động hơn, sáng tạo hơn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát huy những kết quả đạt được, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch trong năm, nhất là các chỉ tiêu, giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023, trong đó chú trọng triển khai thực hiện các nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp, phòng chống dịch bệnh, với quyết tâm giành thắng lợi vụ sản xuất Đông Xuân 2022-2023. Tập trung chỉ đạo, kiểm tra công tác giao, nhận quân năm 2023 đảm bảo đúng kế hoạch, đạt chỉ tiêu. Tập trung tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động nhằm đảm bảo tăng trưởng sản xuất công nghiệp theo kế hoạch; đôn đốc các doanh nghiệp sau Tết đi vào sản xuất ổn định. Triển khai quyết liệt các dự án hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để phục vụ thu hút đầu tư. Tiếp tục thực hiện đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng hoạt động trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, triển khai hiệu quả các giải pháp kích cầu, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Tăng cường phát triển khoa học và công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo; phát triển mạnh, đồng bộ hạ tầng thông tin, viễn thông, tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số. Toàn tỉnh tiếp tục triển khai các dự án, chương trình chuyển đổi số để giúp cho các hoạt động hiệu quả hơn và có số liệu phân tích để ra các quyết định. Đồng thời, gương mẫu thực hiện nghiêm chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, dành thời gian đi cơ sở để nắm tình hình, chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức và nhân dân; tập trung lãnh đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đơn vị mình phụ trách.

Ngoài ra, các sở, ngành làm tốt giúp hoàn thiện các nội dung để tháng 3/2023 bắt đầu đào tạo cho 3.000 cán bộ, công chức, viên chức, không chuyên trách cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Văn bản số 19/UBND-TH của UBND tỉnh về thông báo một số chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023 đối với các huyện, thị xã, thành phố, khẩn trương hoàn thành việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 chi tiết đến từng địa bàn cấp xã.

Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền về những thành tựu phát triển của quê hương, đất nước, cũng như nêu lên những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức để nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng cấp ủy, chính quyền trong toàn tỉnh vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ sự tin tưởng, với những kết quả đạt được trong năm 2022 và tinh thần đoàn kết, đồng lòng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, năm 2023, tỉnh Bình Định sẽ đạt được nhiều thắng lợi mới trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra./.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật