|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỜI CHÚC MỪNG NĂM MỚI TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2023 CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ thân mến!

Trong giờ phút thiêng liêng chào đón năm mới, Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trong tỉnh, bà con quê hương Bình Định đang sinh sống, làm việc và học tập ở ngoài tỉnh, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Năm Nhâm Dần 2022 vừa qua, Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, triển khai đồng bộ, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh và đã đạt được những kết quả quan trọng: Tốc độ tăng Tổng sản phẩm địa phương năm 2022 đạt 8,57%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 15.663 tỷ đồng, vượt 28,4% dự toán năm và tăng 7,6% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,55 tỷ Đô la Mỹ, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Những kết quả nêu trên đã góp phần tạo động lực mới, sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

 

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chúc Tết

Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ thân mến!

Trong niềm phấn khởi đó, nhân dịp Năm mới, Tết đến, Xuân về, với quyết tâm mới, khí thế mới, tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh kế thừa những thành quả đã đạt được, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 và trước mắt là hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm 2023, cụ thể: Tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh và huy động tổng hợp các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cùng cả nước thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh khoảng 7% - 7,5%. Trong đó, tập trung xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi đối với các thành phần kinh tế. Tiếp tục thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; tập trung đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; chú trọng ứng dụng công nghệ số; phát triển giáo dục, đào tạo nhân lực, tạo việc làm, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, văn hoá, thể thao và bảo vệ môi trường; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Trong thời khắc thiêng liêng chào đón năm mới, chúng ta cùng sum vầy bên gia đình, người thân, cảm nhận và tận hưởng niềm hạnh phúc, sự đầm ấm và linh thiêng của thời khắc giao thừa và cùng nhau cầu chúc một năm mới với nhiều điều tốt đẹp nhất.

Chúc mọi người, mọi nhà năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào thân ái và quyết thắng!


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật