A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm và làm việc với Meti – Kansai

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 8/4, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục kinh tế, thương mại và công nghiệp Kansai (Meti Kansai). Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh. Tiếp đoàn có ông Morishita Tsuyoshi, Giám đốc Meti Kansai.

Quang cảnh làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bình Định với Meti Kansai

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh của Bình Định, ôn lại mối quan hệ đặc biệt giữa Bình Định và Nhật Bản; đồng thời đánh giá cao các hoạt động của Meti Kansai tại Việt Nam, cụ thể là việc hỗ trợ các địa phương Đồng Nai, Bình Dương thành lập Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, qua đó góp phần kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản, mang lại hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp hai nước.

Ông Morishita Tsuyoshi, Giám đốc Meti Kansai chào mừng đoàn và ấn tượng về những thông tin mà người đứng đầu tỉnh Bình Định đã chia sẻ, ông cho biết Kansai là trung tâm kinh tế, tài chính và khoa học công nghệ lớn thứ hai của Nhật Bản, các doanh nghiệp tại đây có thế mạnh về ngành công nghiệp chế tạo và sản xuất, là nơi đặt trụ sở chính của nhiều tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản là Panasonic, Sharp, Sanyo, Kawaaki. Hiện Meti Kansai xúc tiến nhiều nhà đầu tư đầu tư Nhật Bản đến với Việt Nam.

Bí thư tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (đứng giữa) thăm và làm việc với Cục kinh tế, thương mại và công nghiệp Kansai - Meti Kansai

Tại buổi làm việc, ông Morishita Tsuyoshi cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Định thúc đẩy ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực; đồng thời hỗ trợ xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực khác mà các doanh nghiệp cùng Kansai có thế mạnh.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Meti Kansai; đánh giá hiện dư địa hợp tác giữa Bình Định và Nhật Bản còn rất lớn, do đó mong muốn Meti Kansai hỗ trợ tỉnh Bình Định trong việc mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào các ngành nghề mà tỉnh mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản: Công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện - điện tử; khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức; năng lượng mới, năng lượng tái tạo; khu công nghiệp sinh thái gắn với đô thị thông minh.

Đồng chí Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng các sản phẩm OCOP của các địa phương Bình Định đến ông Morishita Tsuyoshi và các thành viên của Meti Kansai.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm tại Trụ sở Meti Kansai Nhật Bản

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh sẽ giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh; môi trường đầu tư và cơ chế chính sách thu hút đầu tư tại Bình Định; lĩnh vực, ngành nghề mà Bình Định đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư; giá thuê đất, chính sách miễn giảm tiền thuê đất; nguồn lao động; dòng vốn cung ứng cho các DN… khi đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật