|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp bàn công tác phối hợp tổ chức Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 1/7, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp bàn công tác phối hợp tổ chức Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 tại Bình Định. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

​Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” trong năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 23-24/8/2024 với nhiều hoạt động, sự kiện như: triển lãm Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; Chương trình chiếu phim; Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước” với 2 phiên; Hội nghị quốc tế phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2024 tại tỉnh Bình Định; Chương trình tham quan du lịch trải nghiệm; Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”; Trình diễn võ thuật và một số hoạt động khác có liên quan. 

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” lần đầu tiên tổ chức vào năm 2023 tại Nha Trang đã mang lại hiệu ứng tích cực. Năm 2024, chương trình được tổ chức tại tỉnh Bình Định tiếp tục hướng tới mục tiêu quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của địa phương có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh, thể thao; Kết nối di sản văn hóa vùng Nam Trung Bộ trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch của cả vùng nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Bên cạnh đó, tạo dựng môi trường, nhịp cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch, điện ảnh và thể thao trong công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh cho các điểm đến của Việt Nam tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế...

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ​Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông thông tin thêm, sự kiện sẽ thu hút nhiều hãng phim, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, ngôi sao võ thuật nổi tiếng về với Bình Định. Đồng chí Thứ trưởng cho biết đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tỉnh Bình Định quảng bá hình ảnh với du khách, bạn bè trong nước và thế giới. Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị tỉnh cần chuẩn bị kỹ càng, đầy đủ các thông tin, hình ảnh, địa điểm, các di tích lịch sử, danh thắng có nét đẹp đặc trưng để quảng bá, giới thiệu, thu hút các đoàn làm phim về địa phương. Thứ trưởng cũng mong muốn tỉnh Bình Định phối hợp chặt chẽ với Bộ chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đảm bảo các điều kiện để tổ chức sự kiện thành công.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại cuộc họp.

​Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, tỉnh xác định chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” là một trong những hoạt động trọng tâm của tỉnh trong năm 2024, đây cũng là hoạt động chính trong chuỗi sự kiện du lịch hè 2024.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cảm ơn Bộ VH-TT&DL đã lựa chọn Bình Định để tổ chức sự kiện. Đồng thời, nhấn mạnh việc kết hợp du lịch với điện ảnh sẽ mang lại hiệu ứng tích cực về quảng bá, phát triển du lịch của tỉnh. UBND tỉnh mong muốn nâng tầm sự kiện này thông qua quy mô tổ chức các sự kiện và lượng khách mời. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công sự kiện này. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ngành liên quan, nhất là ngành du lịch cần chuẩn bị những sản phẩm đặc trưng nhất, tận dụng cơ hội này để quảng bá, giới thiệu về Bình Định. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương lên kế hoạch, kịch bản chi tiết công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện bên lề như lễ hội ẩm thực, sản phẩm OCOP, trình diễn làng nghề truyền thống, tổ chức hoạt động truyền thông…./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật