A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 15, khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 24/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 15, khóa XI. Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
Tham dự Hội nghị có đồng chí: Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tốt. Từng bước đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp Nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kêt toàn dân; trong đó, tập trung đẩy mạnh học tập và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị và Kế hoạch số 11-KH/TU, ngày 18/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện các tiêu chí "Rèn, luyện tư cách người cán bộ Mặt trận". Tổ chức thực hiện chương trình an sinh xã hội đạt kết quả tốt, nhất là việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách khó khăn trong cuộc sống; công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngày càng đi vào chiều sâu; nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng, biểu dương; công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội đạt kết quả thiêt thực, được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao, chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đúng quy định, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao với những kết quả đã đạt được của Ủy ban MTTQ các cấp trong 6 tháng đầu năm 2024, các nội dung trọng tâm của công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2024. Các ý kiến mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với MTTQ trong quá trình tổ chức thực hiện các Cuộc vận động, sự gắn kết giữa các tổ chức thành viên trong triển khai về cơ sở. Tiếp tục thực hiện chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, trong đó đặc biệt ưu tiên bà con vùng dân tộc thiểu số, khó khăn...

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận của tỉnh và sự phát triển chung của tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm, ngoài 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ nhấn mạnh thêm một số nội dung đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên quan tâm việc đa dạng hóa các kênh truyền thông, chủ động phối hợp các cơ quan truyền thông để tuyên truyền vận động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

Xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai chương trình kiểm tra giám sát đã đề ra trong năm. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và các đơn vị liên quan kịp thời nắm tình hình nhân dân, những vấn đề nhân dân quan tâm để chủ động tham mưu, phối hợp tổ chức đồng giải quyết kịp thời, thấu đáo những phản ánh, kiến nghị của nhân dân ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Tỉnh Bình Định chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, và các chương trình mục tiêu quốc gia, gắn với thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029; chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024”. Tổ chức tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 -2029…

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra mắt tập sách Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định giai đoạn 1930-2020.

Tại Hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra mắt tập sách Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định giai đoạn 1930-2020.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật