A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và Gặp mặt các cơ quan báo chí

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 18/6, tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và Gặp mặt các cơ quan báo chí, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Lâm Hải Giang, Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì họp báo. Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh họp báo

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì được sự ổn định, phục hồi và phát triển. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,60% so với cùng kỳ; xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, thứ 04/14 tỉnh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ, thứ 01/5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong đó: Nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,6%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,3%; dịch vụ tăng 8,2%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,4%. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 6.348 tỷ đồng, tăng 29,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công do tỉnh quản lý đến cuối tháng 6/2024 ước đạt 3. 934 tỷ đồng, đạt 53,4% so với kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo

Để đạt được những kết quả này, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp và xây dựng. Tập trung thu hút đầu tư, thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển.... Cùng với đó tỉnh đã tổ chức thành công các sự kiện mang tầm quốc tế như: Tuần lễ Thể thao, Văn hóa và Du lịch Bình Định 2024 với điểm nhấn là các giải đua tuyền UIM - ABP Aquabike World Championship và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh, Giải thi đấu Teqball thế giới năm 2024... với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hấp dẫn, thu hút được đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã có những ý kiến, kiến nghị gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh, liên quan đến những vấn đề về: xử lý lấn chiếm đất đai, xây dựng nhà trái phép; công tác lập quy hoạch Khu công nghiệp Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn; việc chi trả chế độ, chính sách cho giáo viên tại huyện Vân Canh; chính sách hỗ trợ, người dân trồng hoa bị thiệt hại trong mùa mưa lũ; và chính sách hỗ trợ đồng bào Bana ở xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn trong quá trình xây dựng NTM....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu kết thúc buổi họp báo, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về những định hướng lớn của tỉnh trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo. Đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề các nhà báo, phóng viên quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định: Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, những kết quả mà tỉnh đạt được thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao; phản ánh trung thực trên tinh thần xây dựng; định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong công tác quảng bá hình ảnh đất và người Bình Định đến du khách trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trả lời đầy đủ những vấn đề các cơ quan báo chí đã nêu và gửi tới các nhà báo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đang làm việc tại các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Bình Định. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí, những người làm báo sẽ tiếp tục phát huy vai trò của báo chí cách mạng; đồng hành cùng tỉnh trong quá trình phát triển; thực hiện tốt công tác truyền thông chính sách; kịp thời phản ánh các vấn đề tại địa phương; trên tinh thần là “không tô hồng, không bôi đen”. Lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội./.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024)


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật