|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 6/5, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sasaki Hajime - Nghị sĩ Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch và ông Nishino Daisuke - Nghị sĩ Hạ viện, Tổ trưởng tổ trợ lý Vụ Ngân sách Bộ Tài chính Nhật Bản. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đón Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Bình Định, ngay sau chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo tỉnh tại Nhật Bản trong tháng 4 vừa qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tổng quan về Bình Định, kết quả quá trình hợp tác giữa Bình Định với một số địa phương của Nhật Bản như thành phố Izumisano thuộc tỉnh Osaka; thị trấn Yoshino thuộc tỉnh Nara; đồng thời thu hút được 19 dự án của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký gần 100 triệu USD. Trong chuyến thăm Nhật Bản mới đây, lãnh đạo tỉnh Bình Định và lãnh đạo tỉnh Nagano cũng đã nhất trí tiến hành các bước tiến tới kết nghĩa giữa 2 tỉnh, nhằm tăng cường sự hợp tác giữa Bình Định với các tỉnh của Nhật Bản.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định rất mong Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản quan tâm hỗ trợ thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bình Định với các địa phương, đối tác Nhật Bản hiện có; và mở rộng hợp tác với các địa phương, đối tác tiềm năng của Nhật Bản, nhất là hỗ trợ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Định với tỉnh Osaka và tỉnh Nagano; giữa TP. Quy Nhơn với TP. Ashikaga, thuộc tỉnh Tochigi. Đồng thời, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, đầu tư tại Bình Định và hỗ trợ kết nối quảng bá tiềm năng, sản phẩm của Bình Định đến với thị trường Nhật Bản. 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho Nghị sĩ Hạ viện Nishino Daisuke

Ông Sasaki Hajime - Nghị sĩ Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch thuộc Quốc hội Nhật Bản, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của Bình Định. Đây là lần đầu tiên 2 Nghị sĩ sang thăm tỉnh Bình Định, nhưng rất ấn tượng về vẻ đẹp của tỉnh nhà, nhất là thành phố biển Quy Nhơn. Đồng thời, Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản cũng đánh giá cao Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, và nhìn thấy triển vọng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhật Bản, các địa phương của Nhật Bản với tỉnh Bình Định thời gian tới.

Nghị sĩ Hạ viện Sasaki Hajime tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh

Ông Sasaki Hajime cam kết, sau chuyến thăm Bình Định lần này, ông cùng các Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản sẽ tích cực quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh Bình Định tại Nhật Bản; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Định. Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản cũng rất hoan nghênh ủng hộ việc tỉnh Bình Định mở rộng thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Nhật Bản, góp phần thực hiện chủ trương của lãnh đạo 2 nước Việt Nam – Nhật Bản, nâng tầm quan hệ 2 bên trở thành đối tác chiến lược toàn diện./.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật