A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh, người có công và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

Chiều 27.7, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu, đã đến thăm Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh; tặng 31 phần quà cho Trung tâm, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi thăm, tặng quà cho người có công tại Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Thị Diệu Hạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; 12 người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm và 7 người có công, gia đình chính sách của TP Quy Nhơn.

Phát biểu tại Trung tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh và Trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm không chỉ điều dưỡng người có công trong tỉnh mà còn nhiều người ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh.

Đồng chí mong muốn, thời gian tới, tỉnh và Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cải thiện các điều kiện để chăm sóc, điều dưỡng tốt nhất cho người có công và thân nhân người có công, đặc biệt là những người tại Trung tâm. Các hoạt động tri ân không chỉ diễn ra trong dịp kỷ niệm mà còn là hoạt động thường xuyên, để lan tỏa sâu rộng đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Phó Chủ tịch Thường rực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà cho người có công và thân nhân liệt sĩ đang nuôi dưỡng tại trung tâm.

Đối với người có công và thân nhân người có công, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong mọi người tiếp tục phát huy tấm gương hy sinh cao cả của bản thân, gia đình để truyền nhiệt huyết, tinh thần xả thân vì quê hương, đất nước cho con cháu, thế hệ trẻ, góp phần thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí cho biết, bản thân luôn tự hào mỗi khi đọc thông tin về người Bình Định ở mọi miền đất nước đã nỗ lực vươn lên, trở thành những tấm gương tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Bà cho rằng, đấy là kết quả thế hệ hôm nay đền đáp lại những gì các bác, các cô, các chú đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho người có công và thân nhân liệt sĩ đang nuôi dưỡng tại trung tâm.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng 31 phần quà trị giá 25 triệu đồng cho Trung tâm, người có công, gia đình chính sách.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ tặng quà cho người có công và thân nhân liệt sĩ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đến nhà thăm, tặng quà thương binh có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Ngọc Liên.

Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh đang nuôi dưỡng 12 người có công với cách mạng già cả, neo đơn không nơi nương tựa. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã tổ chức 2 lượt khám sức khỏe, phát thuốc bổ và thuốc điều trị bệnh thông thường cho người có công đang được nuôi dưỡng. Đưa 10 lượt người đi khám và nằm viện điều trị; bố trí nhân viên y tế trực 24/24, hằng ngày kiểm tra nhịp tim, huyết áp, theo dõi sức khỏe các cụ… Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức điều dưỡng hơn 1.000 lượt người có công trong và ngoài tỉnh…


Tác giả: NGỌC TÚ - VĂN LƯU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật