A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành hướng dẫn xét chọn tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Định” lần thứ IV, năm 2022

Ngày 08/3/2022, Hội đồng xét chọn trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Định lần thứ IV, năm 2022 ban hành Hướng dẫn số 02/HD-HĐXC về việc xem xét, lựa chọn các trí thức tiêu biểu, có nhiều thành tích về hoạt động khoa học - công nghệ trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2021.

Họp Hội đồng xét chọn “Trí thức tiêu biểu về Khoa học - Công nghệ tỉnh Bình Định” lần thứ IV, năm 2022

Theo đó, cá nhân được xét chọn phải đáp ứng các điều kiện: (i) Có tư tưởng chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng, luôn trung thành quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; (ii) Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định chính quyền địa phương và cơ quan, đơn vị (nơi công tác); (iii) Luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có tinh thần tự lực, đoàn kết, tích cực tham gia đóng góp cho sự phát triển của tổ chức, cơ quan và có đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ của tỉnh; (iv) Không đang trong thời gian thi hành án, hoặc có án tích, trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc trong thời gian bị kỷ luật từ khiển trách trở lên.

Đồng thời, các cá nhân này còn phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chuẩn sau đây trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2021:

1. Đối với giải pháp, sáng kiến, công trình khoa học đạt giải thưởng cấp Nhà nước:

a) Các tác giả có Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học Công nghệ, Giải thưởng nhà nước về Khoa học công nghệ.

b) Tác giả (hoặc đồng tác giả có đóng góp 50%) đoạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam.

2. Được phong tặng các danh hiệu cao quý của Nhà nước trong thời gian xét tôn vinh: Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân.

3. Được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư trong thời gian xét tôn vinh.

4. Chủ trì, chủ nhiệm (hoặc đồng chủ trì, đồng chủ nhiệm) ít nhất 01 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học - công nghệ cấp tỉnh, cấp bộ được nghiệm thu đạt kết quả loại Xuất sắc hoặc cấp Nhà nước được nghiệm thu xếp loại Đạt trở lên.

5. Có giải pháp, sáng kiến, công trình khoa học được triển khai áp dụng ở tỉnh Bình Định, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực góp phần vào sự phát triển của tỉnh và được cơ quan có thẩm quyền công nhận đạt giải nhất, nhì, ba trong các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và toàn quốc (nếu là giải pháp của nhóm tác giả thì chỉ xét chọn người chủ trì do nhóm tác giả giới thiệu).

Các cá nhân đủ điều kiện, hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định, chậm nhất là ngày 05/4/2022 để tổng hợp, thẩm định, trình Hội đồng xét chọn họp bàn, thống nhất trước khi báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. 

Việc xét chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận công lao, tôn vinh thành tích của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ (trong và ngoài tỉnh) đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Thông qua đó, động viên, khích lệ đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, xây dựng tỉnh Bình Định giàu mạnh, văn minh.

Lễ tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Định” lần thứ IV, năm 2022 dự kiến được tổ chức vào ngày 18/5/2022 (ngày Khoa học Việt Nam)./.

Thành Luân

 


Tác giả: Thành Luân

Tin nổi bật Tin nổi bật