A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Kế hoạch triển khai công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm năm 2013

Ngày 09/01/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 44/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm năm 2013.

Ảnh minh họa

Theo đó,  mục tiêu của Kế hoạch là đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thểđánh giá thực trạng về bảo đảm ATTP của một số nhóm mặt hàng thực phẩm có nguy cơ cao đang lưu thông trên thị trường, nhằm phát hiện và cảnh báo các mối nguy về ATTP, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng. Phát hiện, xử lý và chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP tại các cơ sở thực phẩm; chủ động giám sát, loại trừ các nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khoẻ nhân dân tại địa bàn tỉnh. Thông qua thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở thực phẩm, đánh giá công tác quản lý của các cơ quan nhà nước được giao chức năng quản lý về ATTP, đặc biệt là việc cấp các loại giấy phép về ATTP;đánh giá thực trạng hoạt động của các Ban chỉ đạo đảm bảo CLVSATTP huyện, thị xã, thành phố trong tỉnhqua đó, đề xuất các giải pháp tăng cường quản lý về ATTP trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, yêu cầu thanh tra, kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP đối với các sản phẩm thực phẩm và cơ sở thực phẩm. Thông qua việc thanh tra tại cơ sở thực phẩm, tiến hành đánh giá công tác quản lý về ATTP các cấp. Triển khai thanh tra, kiểm tra liên tục 12/12 tháng tại tất cả các tuyến từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng liên quan, từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm theo qui định của pháp luật, tránh sự chồng chéo hoặc bỏ sót đối tượng thanh tra, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ATTP ở địa phương. Trên cơ sở kết quả thanh tra, kiểm tra năm 2013, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác quản lý ATTP tại tỉnh theo quy định của pháp luật, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở Nông nghiệp và PTNT, Công thương và các sở, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Điểm d, Khoản 3 , Điều 23, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ. Theo đó, Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm xây dựng, phê duyệt Kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP; quyết định thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành; tổ chức triển khai thực hiện việc thanh tra, kiểm tra liên ngành theo nội dung Kế hoạch này; thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính về ATTP theo qui định hiện hành của Nhà nước và theo thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra theo quy định cho Ban chỉ đạo cấp tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Y tế và các cơ quan có liên quan. Chủ động tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Khoản 3, Điều 23, Nghị định số; thực hiện việc xử phạt vi hành chính về ATTP theo qui định hiện hành của Nhà nước và theo thẩm quyền.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và Kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP do Sở Y tế phê duyệt; cử người tham gia Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP cấp tỉnh theo quy định; thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính về ATTP theo qui định hiện hành của Nhà nước và theo thẩm quyền. Chủ động tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Khoản 4, điều 23, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ; thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính về ATTP theo qui định hiện hành của Nhà nước và theo thẩm quyền.

Sở Công thương chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và Kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP do Sở Y tế phê duyệt; cử người tham gia Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP cấp tỉnh theo quy định; thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính về ATTP theo qui định hiện hành của Nhà nước và theo thẩm quyền. Chủ động tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Khoản 5, Điều 23 , Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ; thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính về ATTP theo qui định hiện hành của Nhà nước và theo thẩm quyền.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Khoản 6, Điều 23, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Khoản 7, Điều 23, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ.

Yêu cầu Giám đốc các Sở Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Thủ trưởng các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo hướng dẫn của Sở Y tế, gửi về cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật