A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Đề án bảo tồn và phát triển các lò võ cổ truyền

UBND tỉnh vừa quyết định phê duyệt Đề án bảo tồn và phát triển các lò võ cổ truyền để phục vụ du lịch đến năm 2015. Tổng kinh phí thực hiện Đề án dự kiến khoảng 4,969 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước, lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn xã hội hóa.

ảnh minh họa.

Mục tiêu của Đề án là đến năm 2015 phải xây dựng được 30 lò võ cổ truyền tiêu biểu, làm hạt nhân phong trào tại tất cả 11 huyện, thị xã, thành phố nhằm lưu giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống võ cổ truyền Bình Định; chọn lọc một số lò võ có đầy đủ các tiêu chí phục vụ du lịch để đầu tư, nâng cấp nhằm phục vụ công tác quảng bá, phát triển du lịch.

Trong năm 2012, tỉnh đã đầu tư (giai đoạn 1) nâng cấp 6 lò võ tiêu biểu ở thị xã An Nhơn và 2 huyện Tây Sơn, Tuy Phước phục vụ Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 4 tại Bình Định. Trong năm 2013, tỉnh sẽ đầu tư tiếp cho 10 đến 15 lò võ tại 11 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, ưu tiên cho các lò võ đại diện các môn phái, có nguy cơ thất truyền và có đủ điều kiện để tham gia phục vụ khách tham quan thông qua việc liên kết với các công ty du lịch trong nước và nước ngoài. Cũng trong năm 2013, tỉnh sẽ bắt đầu thu thập tài liệu, biên soạn 50 bài võ cổ truyền Bình Định tiêu biểu để xuất bản sách; dự kiến sách có 3 tập, mỗi tập 500 trang và sẽ hoàn thành vào năm 2015.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật