A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế cập nhật, khai thác và quản lý Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 18/2024/QĐ-UBND Quy chế cập nhật, khai thác và quản lý Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định.

Quy chế được ban hành gồm 3 chương 17 điều. Theo đó, Quy chế quy định việc cập nhật, khai thác và quản lý Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định, có địa chỉ https://quanlycbccvc.binhdinh.gov.vn. Nội dung không quy định tại Quy chế này thì thực hiện theo quy định tại Thông tư số 06/2023/TT-BNV ngày 04 tháng 5 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác dữ liệu, thông tin của Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước.

Đối tượng áp dụng Quy chế gồm: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh (sau đây gọi chung là các sở, ban, ngành). Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố. UBND các xã, phường, thị trấn. Cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều này (sau đây gọi chung là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động).

Nguyên tắc cập nhật, quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu được quy định như sau: Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh được lưu trữ, quản lý thống nhất tại Sở Nội vụ; quyền cập nhật, khai thác thông tin được cấp theo đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và mục đích sử dụng của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh phải đáp ứng được yêu cầu cập nhật, sử dụng, khai thác thông tin 24/24 giờ hằng ngày, trừ thời gian tạm dừng để bảo dưỡng, nâng cấp (có thông báo cụ thể).

Những thông tin có liên quan của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải được cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác theo thời gian thực. 

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cung cấp 01 tài khoản để truy cập vào Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh; chịu trách nhiệm về việc khai báo thông tin cá nhân lên Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh và cập nhật kịp thời những thay đổi về thông tin cá nhân.

Chỉ những người có thẩm quyền quản lý hoặc được cấp quyền truy cập mới được phép sử dụng, khai thác Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp về công tác quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm đôn đốc việc cập nhật kịp thời, chính xác và đầy đủ thông tin cá nhân hiện có vào Cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật