|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu. Tại Bình Định, các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 201 được phát động và tổ chứ trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Mục đích của Kế hoạch là thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam và tỉnh Bình Định. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Theo Kế hoạch, Ban An toàn giao thông tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể liên quan chỉ đạo và triển khai hiệu quả các hoạt động của Kế hoạch này. Tổ chức các hoạt động truyền thông trước, trong và sau “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách, lựa chọn tổ chức thăm hỏi một số nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương trong tỉnh và thông báo cho địa phương biết để tránh trùng lặp.

Sở Giao thông vận tải phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”; phát động các doanh nghiệp vận tải, các trường dạy nghề lái xe hưởng ứng tích cực các hoạt động của Kế hoạch; chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Công an tỉnh phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động bằng pa nô ảnh về tai nạn giao thông tại các điểm đông dân cư, khu sinh hoạt văn hóa,...trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, truyền thanh trong tỉnh hưởng ứng đợt tuyên truyền và tham gia các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường: Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Dạy nghề tổ chức các hoạt động tuyên truyền, diễn đàn, đối thoại trong các nhà trường trên toàn tỉnh về nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông và biện pháp phòng tránh. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phổ thông dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào Lễ chào cờ sáng Thứ hai, ngày 15/11/2021 (phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh). Toàn bộ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở trên toàn tỉnh phát thông điệp an toàn giao thông trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và giờ tan học trong một tuần từ ngày 15/11/2021 đến ngày 20/11/2020.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, Đài Truyền thanh các cấp tăng cường thời lượng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự tuyên truyền đậm nét các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, giới thiệu và tuyên truyền hậu quả do tai nạn giao thông gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong và cho xã hội.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên Đoàn lao động tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức và chỉ đạo cơ sở phối hợp với Ban chỉ đạo An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các diễn đàn, các buổi đối thoại về “Ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông - Hãy hành động ngay”. Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn thăm hỏi, có hình thức hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục về trật tự an toàn giao thông, về hậu quả của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đông đảo quần chúng, nhân dân về các hoạt động, sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Rà soát, lựa chọn, lập danh sách các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Ban An toàn giao thông tỉnh tổng hợp, lựa chọn, tổ chức các đoàn thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật